4 ก.ค. เวลา 09:34 • ความคิดเห็น
น่ารักจังให้สิบบวก เป็นพี่พี่ก็กลับไปกินน้ำพริกแม่
น้ำพริกแม่อร่อยที่สุดในโลกค่ะ ดีไม่ดีชวนเพื่อนมากินข้าวบ้านเลย สมัยนี้บางบ้านแม่ไม่เคยตำน้ำพริกให้กินเลยนะ กินแต่ของเซเว่น ของห้าง...
รสมือแม่คือที่สุดค่ะ ตอนเด็กๆที่บ้านก็ไม่ค่อยมีตังค์แต่ก็ไม่อดเพราะแม่ทำกับข้าวให้กินเอง ประหยัด ทำทีหม้อโตๆ ทั้งปลูกผัก เลี้ยงไก่ แล้วบางทีก็ไม่ค่อยได้ซืี้อะไรแบบที่เพื่อนซื้อหรอก งบมีจำกัดค่ะ
แล้วการบอกเพื่อนตรงๆถึงเหตุผลที่เราไปไม่ได้ มันก็ไม่ได้ทำให้เราเป็นคนไม่น่าคบนะ ความไม่มีหรือมีไม่เท่าคนอื่นไม่ใช่เรื่องน่าอาย ความพยายามอดออม รู้จักใช้ รู้จักหา คือเรื่องน่าชื่นชม... อย่างเท่เลย
ความไม่ยอมรับความจริงต่างหากทำให้เราลำบาก ก็จะมีคนที่เข้าใจและยอมรับเราในแบบที่เราเป็น การประพฤติตัว การวางตัวของเราเป็นอีกวิธีที่จะเลือกคนให้เข้ามาในชีวิตเราเอง
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต โดยเฉพาะเวลามีเรื่องแย่ๆในชีวิต ให้น้องคิดถึงไลน์ของแม่ในวันนั้น คิดถึงน้ำพริกของแม่ไว้นะคะ.... ความรักของแม่จะเป็นแผนที่ เป็นแสงสว่าง จะคุ้มครองน้องไปทุกที่เลย....
โฆษณา