4 ก.ค. เวลา 10:29 • ข่าวรอบโลก
อิตาลี

‘อัลกอร์ สร้างผู้นำ’ Climate Reality

ปลุกเครือข่าย 3.5 ล้านคนทั่วโลก ดับวิกฤตอากาศรวน
อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ อัลกอร์ สร้างเครือข่ายผู้นำ ‘Climate Reality’ ขับเคลื่อน 4 ทางออก ดับวิกฤติโลกเดือด เชื่อมคำมั่นสัญญาเวที COP สู่การขยายเครือข่ายผ่านชุมชนท้องถิ่น 192 ประเทศทั่วโลก ก้าวสู่การชิปโหมดสู่กระบวนทัศน์ใหม่ ดูแลโลกเพื่อเราทุกคน
ESGUniverse ร่วมเป็นหนึ่งในเครือข่าย Climatge Realityที่จัดตั้งโดย อัล กอร์ (AL GORE) อดีตรองประธานาธิบดี ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิ ‘The Climate Reality’
โครงการใหม่ที่จะมาเตือนให้คนตระหนักถึงการสร้างการมีส่วนร่วมของคนทั้งโลก ในการถึงเวลาต้องลงมือทำเพื่อแก้วิกฤตโลกร้อนด้วยกัน คือ องค์กร “The Climate Reality Project” มุ่งแก้ไขวิกฤตสภาพภูมิอากาศ
อัล กอร์ ได้จัดตั้งโครงการ “Climate Reality” ขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้เครือข่ายผู้นำสร้างความเปลี่ยนแปลง ผู้ที่เห็นถึงสัญญาณอันตราย ที่โลกก้าวเข้าสู่วิกฤตที่ต้องลงมือร่วมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสร้างการเปลี่ยนแปลง จึงจัดอบรมผู้นำและสร้างเครือข่ายนักกิจกรรมจากทั่วทุกมุมโลก กว่า 192 ประเทศ
สำหรับเครือข่ายกลุ่มผู้นำ Climate Reality ที่ได้รับการฝึกอบรมเกือบ 50,000 คน ซึ่งเป็นแกนกลางของเครือข่ายที่มีสมาชิก 3.5 ล้านคน การยกระดับเครือข่ายนักเคลื่อนไหวที่มีสมาชิกมารวมตัวกันเพื่อช่วยกันผลักดันการเปลี่ยนผ่านอย่างเป็นธรรมไปสู่การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี ค.ศ. 2050 (พ.ศ.2593) โดยหมุดหมายแรกเริ่มต้นที่ ปี ค.ศ.2030 (พ.ศ. 2573) ลดการปล่อยคาร์บอน หรือ ก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 40-50%
ตามที่คำมั่นสัญญากับเวที COP (การประชุมรัฐภาคีสมาชิกความตกลงพหุภาคีระหว่างประเทศ (multilateral agreement) ต่าง ๆ ภายใต้สหประชาชาติ โดยย่อมาจาก Conference of Parties) มาร่วมมือประกาศเจตนารมณ์ ทำโครงการหยุดยั้งอุณหภูมิโลกไม่ให้สูงขึ้นเกินกว่า 1.5 องศาเซลเซียส
ภายใต้นิยามการเคลื่อนไหว 'Lead on Climate' เครือข่ายทั่วโลกของผู้คนจาก 192 ประเทศ โดยเริ่มต้นที่ กรุงโรม อัล กอร์เป็นผู้นำการฝึกอบรมตลอด 3 วัน ระหว่างในวันที่ 28-30 มิถุนายน มีผู้เข้าร่วมเป็น Climate Reality ประมาณ 1,000 คน
โปรแกรมนี้ มุ่งเน้นในการนำหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการอธิบายปรากฎการณ์สภาพภูมิอากาศที่ไม่ปกติเกิดขึ้นบนโลก พร้อมกันกับมุ่งเน้นที่การกระจายข้อมูล การสื่อสารผ่านเครือข่าย การจัดตั้งองค์กรในแต่ละประเทศ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ผลกระทบเชิงบวกในชุมชนท้องถิ่นทั่วโลก เร่งดำเนินการ โดยมีแรงขับเคลื่อนจากอดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ อัล กอร์
อัลกอร์ (AL GORE) อดีตรองประธานาธิบดี ผู้ก่อตั้งและประธาน มูลนิธิ “The Climate Reality” บุรุษผู้มาก่อนกาล ผู้เขียนหนังสือเตือนเกี่ยวกับความแปรปรวนของโลกร้อนมายาวนานกว่า 40 ปี หนังสือติดติดอันดับ 1 หลายเล่ม อาทิ “An Inconvenient Truth” และ “The Assault on Reason” และหนังสือขายดี “Earth in the Balance,” “Our Choice: A Plan To Solve the Climate Crisis,” “The Future: Six Drivers of Global Change,”
และ หนังสือที่ติดอันดับใน New York Times “An Inconvenient Sequel: Truth to Power” เขาจัดทำภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “An Inconvenient Truth” จนได้รับรางวัลออสการ์สองรางวัลในปี ค.ศ. 2006 และภาพยนตร์สารคดีเรื่องที่สองในปี ค.ศ.2017 “An Inconvenient Sequel: Truth to Power”
โลกรวน ร้อนทุบสถิติ ปรากฎการณ์ฟ้องอากาศวิกฤต
มนุษย์ต้องปิดโหมดเดิมเปิดกระบวนทัศน์ใหม่
อัล กอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เปิดงานถึงการมอนิเตอร์ อุณหภูมิอันร้อนระอุทุบสถิติไปแล้วในหลายเมืองทั่วทั้งโลก ไม้เว้นแม้แต่เมืองหนาวอย่าง ยุโรปเป็นทวีปที่ร้อนเร็วที่สุดในโลก และกำลังเผชิญกับผลลัพธ์จากคลื่นความร้อน ด้วยปรากฎการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วม โคลนถล่ม
การอบรมนี้มีการดึงนักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย และนักกิจกรรมเชี่ยวชาญต่าง ๆ มาให้ข้อมูลความจริงจากหลักฐานผู้อบรมข้อเท็จจริงจากเครื่องมือต่าง ๆ ที่พิสูจน์ได้ว่าวิกฤตสภาพภูมิอากาศ คือหายนะที่เราทุกคนบนโลกต้องเตรียมรับมือ และเร่งหาวิธีแก้ปัญหาที่เรามีในมือวันนี้
อัล กอร์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่วิกฤต แต่อยู่ที่การสร้างความเปลี่ยนแปลงจากวิถีชีวิตเดิม ๆ ที่เคยชิน ด้วยการปรับกระบวนทัศน์ (Paradigm) ที่เคยมีต่อการทำธุรกิจ สิ่งแวดล้อมและสังคมใหม่ทั้งองคาพยพ ทัศนคติ (Mindset) พฤติกรรม (Bahavior) สู่การลงมือทำ ทุกคนรู้ดีแต่ไม่มีความกล้าเปลี่ยนแปลงก็เปล่าประโยชน์
นี่จึงทำให้อัลกอร์ ดึงผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก โดยเริ่มต้นจากยุโรป ที่มีผู้เข้าอบรมครั้งนี้ 70-80% ตามมาด้วย สหรัฐ ส่วนกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา แอฟริกา และเอเชีย มีสัดส่วนราว 10 %
ตืดตามข่าวทั้งหมดได้ที่ลิงก์
#Algore
#climatereality
#leadonclimate
#climaterealityinrome
#esguniverse
#LeadWithClimateReality #ActOnClimate
#inclusiveness
โฆษณา