4 ก.ค. เวลา 10:36 • คริปโทเคอร์เรนซี

เหรียญ Meme “ทำถึง” หลายเหรียญทำกำไรเหนือ Bitcoin ในครึ่งแรกของปี 2024

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 น่าจะเป็นที่จดจำได้ดีที่สุดบนดินแดนแห่งสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับการเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน bitcoin (ETF) แบบสปอต แต่มีสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักหลายสกุลที่ขโมยความสนใจไป
Dogwifhat: เพิ่มขึ้น 1,306% มูลค่าตลาด 2.1 พันล้านดอลลาร์
Pepe: เพิ่มขึ้น 815% มูลค่าตลาด 5 พันล้านดอลลาร์
Artificial Superintelligence Alliance: เพิ่มขึ้น 545% มูลค่าตลาด 3.6 พันล้านดอลลาร์
Floki: เพิ่มขึ้น 392% มูลค่าตลาด 1.6 พันล้านดอลลาร์
JasmyCoin: เพิ่มขึ้น 343% มูลค่าตลาด 1.4 พันล้านดอลลาร์
Arweave: เพิ่มขึ้น 188% มูลค่าตลาด 1.8 พันล้านดอลลาร์
Core: เพิ่มขึ้น 152% มูลค่าตลาด 1.2 พันล้านดอลลาร์
Toncoin: เพิ่มขึ้น 135% มูลค่าตลาด 18.8 พันล้านดอลลาร์
Bitget: เพิ่มขึ้น 100% มูลค่าตลาด 1.6 พันล้านดอลลาร์
Bonk: เพิ่มขึ้น 90% มูลค่าตลาด 1.5 พันล้านดอลลาร์
เหรียญมีมคืออะไร?
ไม่มีคำจำกัดความที่ตายตัวหรือกฎยาก ๆ ว่าอะไรคือเหรียญมีม แต่โดยทั่วไปจะถือว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับเรื่องขำ ๆ ทางอินเทอร์เน็ต และราคามีการเคลื่อนไหวที่รุนแรงยิ่งกว่าประเภทสินทรัพย์ที่มีความผันผวนอยู่แล้ว
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหรียญเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะไม่มีกรณีการใช้งานมากนักนอกเหนือจากการลงทุนแบบเก็งกำไร ไม่เหมือน Bitcoin ที่บางคนมองว่าเป็นทางเลือกใหม่แทนทองคำสำหรับความสามารถในการเก็บมูลค่าโดยไม่คำนึงถึงอัตราเงินเฟ้อหรือกิจกรรมของธนาคารกลาง สกุลเงินดิจิตอลทั้งหมดนอกเหนือจาก bitcoin เรียกว่า altcoins (เหรียญทางเลือก) ซึ่งหลายเหรียญไม่ใช่เหรียญมีม
การลงทุนแบบ Meme ไม่ได้มีเฉพาะในสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น เนื่องจากตลาดหุ้นได้เห็นการซื้อขายโมเมนตัมที่ขับเคลื่อนด้วยโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมากับหุ้นของบริษัทต่างๆ เช่น GameStop และ AMC
เหรียญ Meme อาจดึงดูดความสนใจของสาธารณชนในวันนี้และจะหายไปในวันพรุ่งนี้…หากความต้องการหมดลง คุณจะเหลือเพียงสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไร้ค่าและเรื่องราวดีๆ
James Royal นักวิเคราะห์ของ BankRate เตือนกับ CNBC
มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดเพิ่มขึ้น 661 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 6 เดือนแรกของปี ตามข้อมูลของ CoinGecko พร้อมด้วย bitcoin ซึ่งเป็นโทเค็นเข้ารหัสลับที่มีค่ามากที่สุดในโลก โดยคิดเป็นมูลค่า 409 พันล้านดอลลาร์ของกำไรดังกล่าว
Coinmarketcap: WIF
Dogwifhat ซึ่งเป็นโทเค็นที่มีชื่อเหมาะเจาะซึ่งมีโลโก้เป็นรูปชิบะอินุในหมวกไหมพรมถัก เป็นเหรียญที่มีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นประมาณ 1,300% ในขณะที่ Pepe โทเค็นที่มีมีมเป็นรูปกบ เป็นผู้ทำผลงานครึ่งปีแรกที่ดีที่สุดรองลงมาโดยได้รับกำไรเกือบ 800% ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap
Floki เหรียญที่ตั้งชื่อตามสุนัขชิบะอินุของชายที่รวยที่สุดในโลกอย่าง Elon Musk และเหรียญที่รู้จักกันในชื่อ Shiba Inu เพิ่มขึ้น 418% และ 67% ตามลำดับ
Coinmarketcap
ข้อเท็จจริงที่น่าแปลกใจ
แม้ว่ามูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ จะเพิ่มขึ้น แต่ Bitcoin ก็กลับขึ้นสู่ระดับที่โดดเด่นที่สุดนับตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของปี 2021 ในปีนี้ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap Bitcoin คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 55% ของมูลค่าตลาดรวมของตลาด crypto ทั่วโลก เพิ่มขึ้นจาก 40% ณ สิ้นปี 2565
ที่มา: forbes.com
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYABlockdit: https://www.blockdit.com/pages/5d496f09817f07389a6cf45c
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา