5 ก.ค. เวลา 04:48 • ความคิดเห็น
โดยส่วนตัวผมไม่มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานครับ คุยได้ กินข้าวด้วย แต่ไม่ได้แน่นแฟ้นสนิทสนมเหมือนเพื่อนสมัยเรียน มองว่าคือ “เพื่อนร่วมงาน” คือ “คนที่ทำงาน” ไม่เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัว คือร่วมงานด้วย ทำงานด้วย แต่ให้ไปต่อหลังเลิกงาน เที่ยวในวันหยุด ปรึกษาปัญหาชีวิตนอกเหนือจากงาน อันนี้ผมไม่เอาด้วย (คุยเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องงานอาจจะมีบ้าง แต่ก็ไม่ได้บ่อยหรือสนิทใจเหมือนเพื่อนจริงๆ)
แต่ถ้าผมเป็นคุณ ถ้าการไม่มีเพื่อนร่วมงานแล้วไม่ได้กระทบกับงาน ผมเฉยๆ นะ ผมมองว่าเรามาทำงาน มาทำหน้าที่ ไม่ได้มาหาเพื่อน คือมีเพื่อนมันก็ดี แต่ถ้าไม่มีแล้วมันไม่ได้อึดอัด ไม่ได้กระทบงาน ก็ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าการที่คุณไม่มีเพื่อนร่วมงานมันกระทบกับงาน มันทำให้งานคุณไปไม่รอด อันนั้นอีกเรื่องแล้วครับ คุณเองอาจจะต้องหาทางแก้แล้ว
อ้อ ในภาษาอังกฤษ ตามที่ผมเข้าใจ ไม่มีศัพท์คำว่า “เพื่อนร่วมงาน” นะครับ มีแค่ “Colleague” ซึ่งก็แปลได้ว่าเพื่อนร่วมงานน่ะแหละ แต่ไม่มีคำว่า “Friend” นะ คือไม่ได้มองเป็นเพื่อน แต่คือคนที่ทำงาน คนที่เราต้องทำงานด้วย
ดังนั้นผมว่าคุณต้องไปพิจารณาดีๆ ครับว่าการไม่มีเพื่อนร่วมงานมันกระทบกับงานของคุณหรือไม่ ถ้ากระทบ ก็หาทางแก้ แต่ถ้าไม่ได้กระทบ งานคุณยังเดินไปได้ ถ้าอย่างนั้นก็ไม่เป็นไรครับ
โฆษณา