5 ก.ค. เวลา 06:03 • ความงาม
เชียงใหม่

จัดลำดับการทาครีมบำรุงผิว เช้า ก่อนนอน อะไรก่อนหลัง ทาอย่างไรถึงเห็นผล ❗️⁉️

✅Step 1: คลีนเซอร์ (Cleanser) กูรูด้านสกินแคร์แนะให้เลือกใช้คลีนเซอร์ตามสภาพผิว “น้ำเปล่าไม่ช่วยล้างความมันออก ในช่วงเช้าควรใช้คลีนเซอร์ล้างเอาสิ่งที่ทาในค่ำคืนออกไปก่อน ผิวจะได้สะอาดเตรียมรับสารบำรุงใหม่ได้” ส่วนในตอนกลางคืน หากแต่งหน้าก็ต้องใช้เมกอัพรีมูฟเวอร์ก่อนด้วย แล้วตามด้วยคลีนเซอร์
✅Step 2: โทนเนอร์ (Toner) ให้ดูตามสภาพผิวหลังล้างหน้า เพราะดั้งเดิมโทนเนอร์ออกแบบมาให้ช่วยทำความสะอาดผิวอีกขั้น และช่วยปรับสมดุลผิวหลังใช้คลีนเซอร์ ซึ่งช่วยให้ผิวสะอาดแต่ก็แห้งตึงอยู่บ้าง แต่ปัจจุบันมีคลีนเซอร์สูตรใหม่มากมายที่ช่วยปรับสมดุลผิวไปในตัวแล้ว ในขณะเดียวกันโทนเนอร์ก็มีหลากหลายสูตร และเพิ่มส่วนผสมบำรุงผิวเข้าไปด้วย ข้อควรระวังคืออย่าเลือกโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้ง
✅Step 3: ทรีตเมนต์ เอสเซนส์ (Treatment Essences) และทรีตเมนต์ โลชั่น (Treatment Lotion) เป็นขั้นตอนที่เพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยเตรียมให้ผิวชุ่มชื้นพร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไป และช่วยบำรุงผิวเป็นขั้นตอนแรก ด้วยเนื้อสัมผัสแบบน้ำเบาบาง บวกกับลักษณะการใช้ที่ต้องอาศัยปลายนิ้วตบเบาๆ ทั่วใบหน้า จึงช่วยปลุกกระตุ้นการไหลเวียนในผิวได้
✅Step 4: ครีมบำรุงรอบดวงตา (Eyes Cream) แนะนำให้ทาอายส์ครีมตั้งแต่ช่วงวัย 20 ทั้งกลางวันและกลางคืนอย่างสม่ำเสมอ “ไม่มีอายส์ครีมมหัศจรรย์ใดช่วยให้เห็นผลในข้ามคืน การทาอายส์ครีมเป็นเรื่องของการเหนี่ยวรั้งสภาพผิวรอบดวงตาไม่ให้หย่อนยาน หากใช้ประจำในระยะยาว จะช่วยป้องกันริ้วรอยและลดการสูญเสียคอลลาเจนได้”
✅Step 5: เซรั่ม (Serum) แนะนำควรมีเซรั่มชุ่มชื้นเติมน้ำให้ผิวเป็นเซรั่มพื้นฐานทั้งกลางวันและกลางคืน แล้วเสริมด้วยเซรั่มอื่นๆ ตามวัยและตามแต่สภาพผิวต้องการ สำหรับช่วงกลางวัน
✅Step 6: มอยส์เจอไรเซอร์ (Moisturizer) เพื่อรักษาระดับความชุ่มชื้นภายในผิว ซึ่งเป็นพื้นฐานผิวสุขภาพดีไว้ มอยส์เจอไรเซอร์บางชนิดใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน มักมีเนื้อสัมผัสเบาแบบเจลถึงเจลครีม ส่วนบางชนิดที่เข้มข้นขึ้นก็เหมาะสำหรับใช้กลางคืน เพื่อช่วยเคลือบผิวและลดการระเหยของน้ำ อย่างไรก็ตามในคนที่ผิวแห้งมากๆ สามารถเสริมด้วยออยล์ก่อนทาครีมได้อีก
✅Step 7: ครีมกันแดด (Sunscreen) ด้วยเหตุนี้ครีมกันแดดแบบมิเนอรัลสะท้อนแสงออกจากผิวที่มักใช้ซิงก์เป็นส่วนประกอบหลักจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะกว่า แถมยังปลอดภัยและให้ผลป้องกันรังสียูวีเอและบีได้ครอบคลุมกว่า แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ครีมกันแดดแบบเคมี ก็แนะนำว่าให้เลือกสูตรที่ผสมสารให้ความชุ่มชื้นไปในตัว และข้ามขั้นตอนมอยส์เจอไรเซอร์ไปเสียเลยก็ได้เหมือนกัน
โฆษณา