5 ก.ค. เวลา 07:35 • สิ่งแวดล้อม

มันนี่ชวนรู้ 🔍 𝑪𝒂𝒓𝒃𝒐𝒏 𝑵𝒆𝒖𝒕𝒓𝒂𝒍𝒊𝒕𝒚 𝑽𝑺 𝑵𝒆𝒕 𝒁𝒆𝒓𝒐

สองคำที่คล้ายคลึงนี้เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ? 🌍
.
รู้ไหมว่า ‘Carbon Neutrality - ความเป็นกลางทางคาร์บอน’ และ ‘Net Zero – การปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เป็นศูนย์’ มีความแตกต่างกันทั้งในแง่ของวิธีการ ขอบเขตการดำเนินการ และเป้าหมาย
.
👉 𝑪𝒂𝒓𝒃𝒐𝒏 𝑵𝒆𝒖𝒕𝒓𝒂𝒍𝒊𝒕𝒚 มุ่งเน้นที่การสร้างความสมดุลของปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และการดูดซับก๊าซคาร์บอนจากชั้นบรรยากาศ เริ่มตั้งแต่การลดการปล่อยคาร์บอน เช่น ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิล รวมถึงการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การปลูกต้นไม้ การหันมาสนับสนุนการใช้พลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) เป็นต้น
.
❌ 𝑵𝒆𝒕 𝒁𝒆𝒓𝒐 คือ การลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ซึ่งเป็นสาเหตุของโลกร้อนให้เหลือน้อยที่สุด ไม่ใช่แค่ก๊าซก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เท่านั้น โดยมุ่งเน้นที่การลด ละ เลิกปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากแหล่งที่มาทั้งหมดก่อน จากนั้นจึงทำการชดเชยในส่วนที่เหลือ
.
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้สองแนวคิดนี้จะมีความแตกต่างกันในแง่ของกระบวนการ แต่เป้าหมายในท้ายที่สุดก็คือ การมุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือก๊าซเรือนกระจกเช่นเดียวกัน
.
🧡💚 UBE Group ตั้งเป้ามุ่งสู่องค์กรที่เป็นกลางทางคาร์บอน หรือ Carbon Neutrality ในปี 2050 โดยเริ่มโครงการ CFO - CARBON FOOTPRINT OF ORGANIZATION โดยเข้าร่วมประเมินการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมต่าง ๆ ขององค์กร เพื่อวางแผนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมถึงการจัดทำรายงานที่เป็นมาตรฐานในอนาคต พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการสร้างโลกที่น่าอยู่และยั่งยืน 🌍🌱
.
ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์, carboncredits.com, techsauce
.
#CarbonNeutrality #NetZero #รักษ์โลก #พลังงานทดแทน #E20 #UBE #UBS #UBA #UBEGroup #UBEYOND #UbonBio #Tasuko #อุบลไบโอเอทานอล #อุบลไบโอ #อุบลซันฟลาวเวอร์ #อุบลไบโอเกษตร #ทาสุโกะ #UBEYONDCARE #UBECARE
โฆษณา