5 ก.ค. เวลา 08:59 • ความคิดเห็น
ผมเคยอยู่ในแวดวงทำ Bakery และเคยได้ยินมาในวงการทำอาหารก็เช่นเดียวกันคือคนที่เป็น Chef จะดูเรื่องมากทุกคน ทุกอย่างที่สั่งจะต้องได้ตามที่สั่งห้ามผิดพลาด ตอนที่ผมเริ่มทำจากตำแหน่งเด็กล้างของ ก็ก้าวหน้ามาเรื่อยๆ จนขึ้นสู่ช่างแต่งหน้าเค้ก จึงได้เข้าใจว่า ที่เขาต้องเคี่ยวเข็ญขนาดนี้เพราะต้องการคนที่มีความรักในงานนี้จริงๆ จะมาทำเล่นๆ หัวๆ ไม่ได้ พวกเขาก็ถูกฝึกมาแบบนั้นจริงๆ ทดสอบความอดทน อดกลั้นและอีกหลายอย่างเพื่อ เฟ้นหาคนเก่งที่สุด สังคมญี่ปุ่น เกาหลียิ่งหนักกว่านี้ในที่ทำงาน อยู่ใกล้คนเก่ง
เรียนรู้จากคนเก่ง แล้วนำมาปรับใช้เพื่อความสมดุลเมื่อถึงเวลาของเรา
เขาห่วยเช่น..เราเคย
เขาเคยผิดเช่น..เราเคย
เขาหยาบคายเช่น..เราเคย
เขาหยิ่งทะนงเช่น..เราเคย
เขาก็ร้องไห้เจ็บปวดเช่น..เราเคย
จะยอดซามูไรหรือนักรบผู้เก่งกาจ ล้วนถูกเคี่ยวกรำมาอย่างหนัก เพชรจะแวววาวได้ต้องผ่านเป็นสิบเป็นร้อยขั้นตอน ที่ผมตอบแบบนี้เพราะคุณบอกว่าเขาเก่ง ซึ่งผมอยากเอาชนะใจคนเก่ง มันจึงเป็นคำตอบของผมครับ.
โฆษณา