8 ก.ค. เวลา 01:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Rockstar Investors - Arch Lumpini Weekly Report สำหรับนักลงทุนในทุกสัปดาห์

● ทาง LH Bank Advisory ประเมินว่าหลังจากที่ตลาดหุ้นจีนปรับตัวขึ้นจากปัจจัยพื้นฐานที่ยังคงอ่อนแอ ส่งผลให้นักวิเคราะห์ในตลาดทยอยปรับลดคาดการณ์กำไรลง และ Fund Flow ของนักลงทุนต่างชาติและฮ่องกงที่เข้ามาซื้อขายในตลาดหุ้น A-Shares เริ่มไหลออกตั้งแต่เดือนมิ.ย. อย่างไรก็ตาม นักลงทุนจีนที่เข้ามาซื้อขายในตลาดหุ้น H-Shares ยังมียอดซื้อสุทธิต่อเนื่อง
จึงประเมินว่าในระยะสั้น ตลาดหุ้นฮ่องกงยังมี Momentum ปรับตัวขึ้นต่อได้ ซึ่งต้องติดตามการประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์ ระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค. นี้ ว่าจะมีการกำหนดมาตรการที่เป็นรูปธรรมและในปริมาณที่มากพอ เพื่อให้บรรลุ GDP ทั้งปีที่ 5% ได้หรือไม่
● LH Bank Advisory เห็นโอกาสการลงทุนใน EM Asia จาก 1. อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่น 2. การมีเสถียรภาพของค่าเงินสกุลท้องถิ่น จนเกิดความผ่อนคลายของกระแสเงินทุนไหลออก และ 3. มูลค่าของตลาด EM Asia ที่น่าสนใจ ดังนั้นกองทุนแนะนำ คือ UOBSA หรือ กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย ที่กระจายการลงทุนในกลุ่ม EM Asia โดยมีการพัฒนา AI ทำงานร่วมกับนักวิเคราะห์ เพื่อมองหาบริษัทที่สามารถสร้างผลตอบแทนคาดหวังที่ชนะตลาด
1
● ภายใต้ความคาดหวังของการลดอัตราดอกเบี้ยของ Fed ในช่วงครึ่งปีหลัง ทางเราประเมินว่า U.S. REITs ยังไม่น่าสนใจในช่วงที่เหลือของปีนี้ เนื่องจาก Valuation ที่ใกล้เคียงค่าเฉลี่ย ในขณะที่ Dividend Yield ที่สูงกว่าพันธบัตรสหรัฐฯ เพียงเล็กน้อย
อีกทั้ง Cap Rate ที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง โดยเฉพาะในกลุ่ม Data Centers บ่งชี้ว่าราคาของ Data Centers ถูก Price In ไปแล้ว แม้ว่า Occupancy Rate จะเพิ่มขึ้นใกล้เคียงช่วง Pre-Covid แต่มีแนวโน้มชะลอตัวลง จึงยังไม่แนะนำให้ลงทุนในช่วงนี้ จนกว่าจะเห็น Dividend Yield ที่น่าสนใจ
Arch Lumpini Weekly Report สำหรับนักลงทุนในทุกสัปดาห์
คลิกเพื่อรับข้อมูลแบบ Exclusive https://bit.ly/3Lgx5Fa
โฆษณา