11 ก.ค. เวลา 12:30 • ท่องเที่ยว
เขาใหญ่

Khaoyai Guide 2024 | รวม 20 ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก เขาใหญ่

เขาใหญ่ หนึ่งในจุดหมายปลายทางของใครหลายๆคน โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน 🌧️ ด้วยธรรมชาติที่ร่มรื่น รายล้อมไปด้วยภูเขาและต้นไม้ใหญ่ แถมด้วยคาเฟ่สุดปังเป็นสิบเป็นร้อยแห่ง การได้มาพักผ่อนที่เขาใหญ่จึงถือเป็นช่วงเวลาดีๆที่เราจะได้ใช้เวลากับคนพิเศษ ชาร์จพลังกายพลังใจเพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงานในวันต่อๆไป
1
วันนี้เราได้รวบรวม 20 สถานที่น่าเที่ยวน่ากิน ไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่ ร้านอาหาร ที่พัก และแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอื่นๆ มาให้ทุกคนได้ลองไปเช็คอินกันนนน ☀️🌳
1. Banyakart Khao Yai
Banyakart Khao Yai
☕️คาเฟ่สุดชิค ฟิลธรรมชาติ บรรยากาศดี ตกแต่งโทนสีขาวเป็นหลัก ตัดกันกับความเขียวของต้นไม้และพื้นหญ้า ที่สำคัญร้านนี้มีมุมถ่ายรูปเพียบ ใครเป็นสาย content รับรองถูกใจสิ่งนี้แน่นอน
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 9.00-18.00
📍พิกัด: ที่ทำการกำนัน, 99/9, ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
2. Bucolic Khaoyai
Bucolic Khaoyai
🌲Bucolic (บุ-ค-ลิก) คาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติที่เหมือนหลุดไปอีกโลก ด้านหน้าติดถนน ด้านหลังติดแอ่งน้ำและภูเขา บรรยากาศดีๆแบบนี้ หาไม่ได้กันง่ายๆนะเออออออ~~
💵ค่าเข้าชม: ต้องซื้อคูปองมูลค่า 50 บาท เพื่อเอาไปแลกซื้อน้ำและขนมภายในร้าน
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 10.00-22.00 (ปิดวันพุธ)
📍พิกัด: 11 หมู่ที่ 8 ตําบล ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30450
3. Hao Khaoyai
คาเฟ่สไตล์บ้านไม้เก่าสไตล์จีนสุดคลาสสิค ที่ให้บรรยากาศแสนอบอุ่น ด้วยการตกแต่งสไตล์ไทย-จีน สุดคลาสสิค โดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่เรียกได้ว่าใครมาเขาใหญ่ทั้งทีห้ามพลาดเลยทีเดียว ⛅️🌳🍃
ในส่วนของอาหารและเครื่องดื่มจะมาเป็นสไตล์ไทย-จีน ที่เราสั่งกันก็จะเป็น ไข่กระทะ, ก๋วยจั๊บญวน กาแฟเฮา เรียกได้ว่ารสชาติดีเลยทีเดียว มาที่นี่ไม่ผิดหวังทั้งบรรยากาศและรสชาติของอาหารและเครื่องดื่ม 🍳🍜☕️
🕒 เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน 7.30-17.00
📍 พิกัด: 56 Tesabarn 26 Rd, Tambon Pak Chong, Pak Chong District, Nakhon Ratchasima 30130
4. Khaam Khoyai
Khaam Khoyai
ขาม เขาใหญ่ ซึ่งมีที่มาจากต้นมะขามขนาดใหญ่หลายต้นที่อยู่รอบร้าน โดยตัวคาเฟ่ใช้โทนสีขาวผสมกับงานไม้ นอกจากนี้รอบๆตัวร้านก็ยังตกแต่งให้มีลักษณะแบบสวนญี่ปุ่น โดยมุมยอดฮิตแน่นอนว่าต้องเป็นหน้าร้านนั่นเอง แต่แนะนำว่าต้องกด Shutter รัวๆไปเพราะจะมีคนเดินเข้าเดินเข้า-ออกอยู่ตลอดเวลา
ส่วนเมนู Signature ของทางร้าน แน่นอนว่าจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากเมนูมัทฉะแบบพรีเมี่ยมที่เป็นส่วนผสมอยู่ในเครื่องดื่มและขนมหวาน ยังไง Matcha Lover ต้องหาโอกาสไปลองชิมสักครั้งนะ
🕒 เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 8.30 – 18.00
📍 พิกัด: Unnamed Road, ตำบล วังไทร อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
5. Like A Mountain Khao Yai
Like A Mountain Khao Yai
คาเฟ่สุด minimal ที่ยังคงเป็น เบอดี้ที่ 1 ในใจเราเสมอ ถ้าเทียบกับบรรดาคาเฟ่ทั้งหมดที่เราเคยไปมา
ตัวคาเฟ่จะแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซน in door และ out door ซึ่งถือว่าดีงามทั้งสองโซน ในส่วนโซน out door เรียกได้ว่าเป็นโซนที่เราประทับใจสุดๆ เพราะมีต้นก้ามปูขนาดใหญ่รายล้อม ประกอบกับแอ่งน้ำเล็กๆที่อยู่เบื้องหน้า เรียกได้ว่ามองไปทางไหนก็ดูสบายตาสบายใจสุดๆ
🕒 เวลาเปิด-ปิด : ร้านเปิดเฉพาะ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์-จันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.00 - 17.00
📍พิกัด: 69 ม.11 Khanong Phra, Pak Chong District, Nakhon Ratchasima 30130
6. Floryday Khaoyai
Floryday Khaoyai
💗 สำหรับ floryday cafe khaoyai จะมี 2 โซนด้วยกัน คือ โซน indoor ตกแต่งโทนขาว ครีม สไตล์มินิมอล เอาไว้สำหรับสั่งเครื่องดื่ม และมีโต๊ะให้นั่งเล่นกินกาแฟ กินขนมอยู่ประมาณนึง
หมายเหตุ: ตัวสวนดอกไม้จะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละช่วงเวลานะ ก่อนไปอาจจะลองเช็คที่เพจก่อนได้
🕒 เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 8.00-17.30
📍พิกัด: 82 ตำบล โป่งตาลอง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30450
7. El Cafe
El Cafe
คาเฟ่โทนขาวสไตล์มินิมอลที่ตัดกับไม้สีน้ำตาล แถมด้วยวิวธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และจุดถ่ายรูปน่ารักๆให้เลือกแบบจุใจ ปล. เราสามารถพาน้องหมาน้องแมวมาคาเฟ่นี้ได้นะ เห็นว่าทางร้านเป็น Pet-friendly café ด้วย
🕒 เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 8.30 – 17.30
📍 พิกัด: ท่ามะปราง เขาใหญ่, อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
8. Olna
Olna
🏡 คาเฟ่สุดคิ้วท์ในเขาใหญ่ ซึ่งมีการตกแต่งที่ให้ฟีลเหมือนอยู่หมู่บ้านชนบทในยุโรป ถือเป็นอีก 1 คาเฟ่ที่ควรมาเช็คอินเป็นอย่างยิ่ง 😉💕
💚 สำหรับร้านนี้จะมี 2 โซน ทั้งแบบ indoor และ outdoor แต่ไฮไลท์ของที่นี่จะเป็นตรงโซน outdoor ถ่ายมุมไหนก็ออกมาไม่เหมือนอยู่ไทย แต่เป็นฟีลชนบทปุ๊กปิ๊กที่ยุโรปซะมากกว่า
☕️ สำหรับคอกาแฟและสายหวาน ที่นี่ก็มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายเมนู รสชาติดีและราคาไม่แรงมาก
🕒 เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 8.30 - 17.00
📍พิกัด: โป่งตาลอง ถนนโยธาธิการ 2213 บ้าน อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
9. Nina's Khaoyai
Nina's Khaoyai
ร้านอาหารไทยฟีลบ้านสวน สไตล์โฮมมี่ ในเขาใหญ่ ที่การันตีความอร่อยด้วย Michelin guide 😋💯
🌳 บรรยากาศของร้านเป็นฟีลบ้านสวน ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มีความร่มรื่นย์ บรรยากาศดี ให้ความอบอุ่นเหมือนกินข้าวอยู่ที่บ้าน
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 11.00-22.30 (ปิดวันจันทร์)
📍พิกัด: 59/1 หมู่ที่ 6 ถ. ธนะรัชต์ หนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30450
10. จ้ำเข่าเขาใหญ่
จ้ำเข่าเขาใหญ่
🌼🌈 ร้านอาหารอีสานที่เขาใหญ่ที่ได้ Michelin guide 2 ปีซ้อน (2023 & 2024) ตัวร้านจะอยู่ภายใน The creek resort เลย บรรยากาศดี ร่มรื่นย์ ตัวร้านไม่ใหญ่มาก ใครจะมาทานแนะนำให้จองมาก่อนจะดีกว่าน้า เพราะขนาดเราไปช่วงที่ไม่ใช่เทศกาลคนยังค่อนข้างเยอะเลย
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 9.00-20.00 (ร้านเปิดบริการทุกวัน)
📍พิกัด: ถนน เทศบาล 26 อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
11. Ribs Mannn
Ribs Mannn
ร้านอาหารที่อยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 8 ไร่ มีที่นั่งให้เลือกได้หลายโซน มีชั้นล่าง ชั้นกลางและชั้นบน มีทั้ง Indoor และ Outdoor ที่นี่มีอาหารให้เลือกหลากหลาย แต่ไฮไลท์ของทางร้านจะเป็นเมนูพวกอาหารรมควัน สเต็ก พิซซ่า ส่วนบรรยากาศในร้านดี มีดนตรีสดให้ฟัง
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 10.30-22.00 (ศุกร์และเสาร์เปิดถึง 22.30)
📍พิกัด: 55 5 ถ. ธนะรัชต์ หนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
12. Midwinter
Midwinter
หนึ่งในร้านดังที่มีการตกแต่งสไตล์ปราสาทยุโรปพร้อมบรรยากาศด้านหลังร้านอารมณ์ประมาณโรงนาที่เมืองนอก
โดยที่นั่งรับประทานอาหารก็จะมีทั้งโซน Out door บนลานกว้างไล่ระดับที่ให้เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศดนตรีสดที่จะเริ่มเล่นประมาณ 18.00 ขึ้นไปและโชว์แสงสีเสียงตอนกลางคืนที่จะฉายเข้าหาตัวปราสาทในช่วง 1 ทุ่มเศษๆ สำหรับใครที่ไม่ชอบความพลุกพล่าน เขาก็มีโซน In door ให้บริการนะ ส่วนอาหารก็จะมีให้เลือกทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง
Tip: สำหรับใครที่อยากได้ที่นั่งในโซน Outdoor บนลานกว้างแนะนำให้จองโต๊ะล่วงหน้ามาก่อนจะดีกว่าเพราะถ้า Walk-in อาจจะรอคิวนานหรือได้โต๊ะในโซน Indoor แทน
⏱️เวลาเปิด-ปิด: 10.00-22.00
📍พิกัด: 88 88 หมู่ที่ 10 ถ. ธนะรัชต์ หนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
13. Roukh Cuisine
Roukh Cuisine
🏔️ร้านอาหาร & คาเฟ่บรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติและอ้อมกอดของเขาใหญ่ ภายใต้การตกแต่งสไตล์ Barn House โดยใช้โทนสีขาวเป็นหลัก
💫ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ โซน Outdoor ของร้านที่มีหลากหลายมุมให้ได้ทานอาหารพร้อมกับถ่ายรูปทำ content ไม่ว่าจะเป็น มุมเตาผิงไฟขนาดใหญ่ หรือ มุมสระว่ายน้ำที่เห็นทิวทัศน์ของป่าไม้และขุนเขาแบบพาโรนาม่า
🥘🍞 อาหารของที่นี่จะมีทั้งอาหารไทยและอาหารต่างประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ A Unique Farm to Table ที่ใช้ผักผลไม้ส่งตรงมาจากฟาร์มออแกนิกของโรงแรม
🛖นอกจากร้านอาหารและคาเฟ่ ที่นี่ยังมีให้บริการที่พักภายใต้ชื่อ Rourh Kiri โดยแยกเป็นโซนชัดเจน มีประมาณ 12 ห้อง 3 แบบ 3 ไสตล์
⏱️ เวลาเปิด-ปิด: 07.30-22.00 น. (เปิดบริการทุกวัน)
📍พิกัด: 10 หมู่ 4 ตำบล โป่งตาลอง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
14. Mother Say No
Mother Say No
ร้านอาหารและคาเฟ่ที่ใช้สถาปัตยกรรมไม้ไผ่สุดอลังการ แถมหลังร้านเขายังมีการตกแต่งเป็น Garden โซนพร้อมลำธารรอบๆ ให้ไปถ่ายรูปหรือนั่งเล่นในช่วงเย็น รับรองว่า ถ้าแม่ถามว่าชอบที่นี่ไหม ต้อง Say Yes ไม่ Say No แน่นอน
🏕️ พื้นที่นั่งแบ่งเป็นโซน indoor และ outdoor โดยชั้นล่างเป็นคาเฟ่ ส่วนชั้น 2 เป็นโซนร้านอาหารที่ทานได้ทั้งอาหารกลางวันและอาหารเย็น ส่วนใครที่เป็นสายชิลทางร้านก็มีชั้น 3 ให้บริการ 🥂ขณะที่โซนสวน Outdoor หลังร้าน ก็จะเป็นโซนนั่งชิลรับลมธรรมชาติ
🍵สำหรับเมนูอาหารที่นี่เขาก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ยำแซลม่อน, Honey Barbecue Ribs, Pasta หรือเมนูไทยอย่างแกงเขียวหวาน พร้อมตบท้ายความอร่อยด้วยเครื่องดื่มเย็น ๆ ให้ชื่นใจ
🚘 : มีที่จอดรถบริเวณข้างร้าน โดยร้านอยู่ระหว่างทางขึ้นเขาใหญ่ เหมาะจะเป็นจุดแวะทานข้าวเติมพลังก่อนไปต่อมากๆ
⏱️ คาเฟ่ : 9.00 - 22.00 น. (เปิดทุกวัน)
⏱️ ร้านอาหาร : 10.00 - 22.00/23.00 น. (เปิดทุกวัน)
📍พิกัด: 220 หนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
15. Sala Khaoyai
Sala Khaoyai
🍃 Sala Khaoyai ที่พักสุดไพรเวทที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาแบบ 360 องศา ด้วยบรรยากาศที่เหมาะกับการมาพักผ่อน ปล่อยใจท่ามกลางธรรมชาติ
ครั้งนี้เราเลือกเข้าพักด้วยห้อง type delux room จะเป็นห้องที่เล็กที่สุดของที่นี่ แต่ถึงแม้จะเป็นขนาดเล็กสุด แต่ส่วนตัวกลับไม่ได้รู้สึกว่ามีความอึดอัดเลย เพราะตัวหลังคาในห้องพักค่อนข้างสูง ทำให้รู้สึกโปร่ง สบาย เตียงนุ่มนอนสบายมาก นอกจากนี้ ภายในห้องพักก็จะมีอ่างจากุชชี่ ให้แช่น้ำแบบฟินๆในห้องได้ด้วย
⏱️Check in: 15.00-23.00 (ที่พักอาจจะโทรมาให้เราเขาไป Check in ได้ก่อนเวลานะ) / Check out: 12.00 ของวันถัดไป
🚘: จอดรถบริเวณที่พัก อาจจะเป็น slope หน่อยนะ
📍พิกัด: 99 Moo 11, Wangkata ตำบล โป่งตาลอง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
16. Lacol khaoyai - A Chatrium Collection
Lacol khaoyai - A Chatrium Collection
🌳 Lacol Khaoyai โรงแรมที่มี facility ครบครันถ้าใครเป็นสายชิว อยากพักผ่อนให้เต็มที่ในโรงแรมไม่อยากออกไปข้างนอก บอกเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์มาก เพราะเค้ามีตั้งแต่คาเฟ่, ร้านอาหาร, ตู้สติ๊กเกอร์, สระว่ายน้ำ, รวมไปถึง wellness & spa ต่างๆ ให้เลือกใช้บริการได้เต็มที่เลย อ้อแล้วก็มีบาร์เปิดใหม่อยู่แถวบริเวณหน้าโรงแรมด้วย คือครบจบในที่เดียวสุดๆ
⏱️Check in: 14.00 / Check out: 11.00-12.00 ของวันถัดไป
📍พิกัด: 369 ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30450
17. U Khao Yai
U Khao Yai
ที่พักสไตล์ยุโรปที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ และแน่นอนว่าจุดเด่นของที่พักในเครือ U-Hotel ที่เป็นที่รู้จักกันดีก็คือการบริการที่ดีเยี่ยม เราสามารถใช้บริการห้องพักได้ 24 ชั่วโมงเต็มๆตามเวลา Check in ที่เราเลือก ส่วนการ Check out เราจะสามารถทำได้ในเวลาเดียวกันในวันที่เราจะกลับ
1
ส่วนเรื่องอาหารเช้า เราก็ไม่ต้องกังวลว่าจะตื่นมาทานไม่ทันเพราะที่นี่เราสามารถเลือกเวลาทานอาหารเช้าได้ทุกเวลา โดยทางที่พักจะจัดชุดอาหารมาให้ตามเวลาที่เราเลือก ซึ่งสามารถให้เขามาเสริฟที่ห้องเพื่อนั่งทานริมระเบียงเลยก็ได้ กินไปชมวิวไป ชิลมากๆ แต่ถ้าใครอยากทานแบบบุฟเฟ่ต์อาจจะต้องไปที่ห้องอาหารของโรงแรม ถ้าจำไม่ผิดจะมีเวลาจำกัดไม่เกิน 11.00
📍พิกัด: 99/22 Moo 1,, Mu Si, Pak Chong, Nakhon Ratchasima 30130
18. Villa Pitak Private Pool Villa Khaoyai
Villa Pitak Private Pool Villa Khaoyai
บ้านพักพูลวิลล่าใกล้กับโบนนันซ่าที่ตกแต่งสไตล์โฮมมี่ที่ผสมผสานกับความคันทรี่ได้อย่างน่ารักลงตัว
🏡 ในส่วนของบ้านพัก ที่พวกเราพักกันจะเป็นบ้าน H4 มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ นอนได้ประมาณ 5-7 คน และเสริมได้ถึง 9 คนเลยทีเดียว ตัวบ้านกว้างขวาง สะอาด มีสระว่ายน้ำในตัว คาราโอเกะก็มีให้ Wifi ก็แรง ส่วนราคาไม่แพงเลย
🤗💕 ในส่วนของอาหารเย็น ที่นี่มีเตาไว้สำหรับปิ้งบาร์บีคิว (หมูกระทะก็มีให้) รวมถึงอุปกรณ์เครื่องครัวแบบครบครัน แถมยังสะดวกมากๆเพราะเราไม่ต้องจัดเตรียมวัตถุดิบเองเลย เพียงแค่แจ้งที่พัก เค้าก็จะบริการให้เราถึงที่ บอกเลยว่าที่นี่เหมาะสำหรับมาปาร์ตี้กับแก๊งค์เพื่อน หรือจะมาพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัว รับรองว่ามาแล้วต้องกลับไปแบบประทับใจแน่นอน
🍳🍲 สำหรับอาหารเช้า ก็จะมีให้เลือกทั้งแบบข้าวต้ม หรือ breakfast อย่าง ขนมปัง ไข่ดาว ไส้กรอก โดยทางที่พักจะเสิร์ฟอาหารมาในปิ่นโต ดูดีมี gimmick น่ารักมากๆ 💖
⏱️Check in: 15.00 / Check out: 11.00-12.00 ของวันถัดไป
📍พิกัด: เขาใหญ่ 356 ม.11 Khanong Phra, Pak Chong District, Nakhon Ratchasima 30130
19. ไร่ทองสมบูรณ์คลับ
ไร่ทองสมบูรณ์คลับ
ฟาร์มน่าเที่ยวสไตล์คันทรี่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยภูเขาและความเขียวขจีของใบไม้ใบหญ้า
นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วยกิจกรรม Adventure มากมาย เช่น ขี่ม้า ยิงปืนเป้านิ่ง สนามบีบีกัน รอกลอยฟ้า รถ ATV รถโกคาร์ท ล่องแก่ง เป็นต้น เท่านั้นยังไม่พอ ที่นี่ยังมีที่พักและร้านอาหารให้บริการด้วยนะ เรียกได้ว่ามาครบจบในที่เดียวจริงๆ โดยรวมแล้วดูเหมาะกับการมาเป็นครอบครัว แก๊งเพื่อน หรือกลุ่มที่ทำงานเพราะมีกิจกรรมให้ทำแทบทั้งวัน
⏱️ เวลาเปิด-ปิด: จันทร์ – ศุกร์ 09.00 - 18.00 น. / เสาร์ – อาทิตย์ 08.30 – 18.00 น.
📍พิกัด: อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
20. เขายายเที่ยง
เขายายเที่ยง
🤎 จุดชมวิวกังหันลม เขายายเที่ยง โคราช ถือเป็นอีก 1 สถานที่สุดชิว ซึ่งถ้าใครมีโอกาสมาเที่ยวเขาใหญ่ บอกเลยว่าควรค่าแก่การแวะมาเป็นอย่างยิ่ง เพราะที่นี่เราสามารถมาเช่าจักรยานปั่นชมวิวเขื่อนลำตะคอง และทุ่งกังหันลม ได้แบบ 360 องศา
⛅️ บรรยากาศด้านบนเรียกได้ว่าดีมากๆ ยิ่งถ้าไปช่วงที่อากาศหนาวๆบอกเลยว่า feel good สุดๆ ลมเย็นอากาศดีมากๆ แนะนำให้ไปช่วงเช้า หรือไม่ก็ช่วงเย็นตอนพระอาทิตย์ใกล้ตก เพราะบรรยากาศจะดีมากแบบว่าฟินไม่ไหวววว
🕒เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 6.00 - 18.00
🚲 : ค่าเช่าจักรยาน ชม.ละ 40 บาท
ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "Khaoyai Guide 2024 | รวม 20 ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก เขาใหญ่" ครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวไปกินที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ
ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)
ช่องทางการติดตามอื่นๆ:
โฆษณา