5 ก.ค. เวลา 12:47 • อาหาร

เรือนแม่หลุย

เรือนแม่หลุยเปิดมานานแล้วกว่า 22 ปี ภายในร้านมีการตกแต่งสไตล์วินเทจสุดคลาสสิก ผสมผสานกับบรรยากาศอันอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนทานข้าวกับบ้านพร้อมคนใรครอบครัว อันนี้ตัวเรารู้สึกจิงๆเลย โดยร้านนี้ร้านอาหารไทยสไตล์ปักษ์ใต้ที่เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี มารังสรรค์เมนูเครื่องแกงเผ็ดร้อนแบบไทย ๆ ให้อร่อยแบบครบเครื่องอาหารไม่ถึงกับเผ็ดมาก แต่มีรสชาติแนวร้อนอยู่ ถ้าใครชอบอาหารรสจัดจ้าน่าจะหลงรัก
ส่วนเมนูที่สั่ง มี 5 อย่าง สำหรับคน 4 คน มีแกงสับประรดใส่กุ้ง ใบเหลียงผัดไข่ น้ำพริกกุ้งเสียบ แกงส้ม และปลาทอดขมิ้น ราคาเบ็ดเสร็จประมาณ 1700 บาท ใช้บัตรยูโอบี เหลือ 1600 บาท
สำหรับร้านนี้รสชาติออกแนวใต้แบบภาคกลาง ไม่ถึงกับเผ็ดจัด แต่รสชาติถือว่าจัด เน้นเครื่ิองเคียงผัก ใครชอบผักแนะนำเลย ใบเหลียงผัดไข่ทานครั้งแรกก้อว้าวดี ให้ไข่เยอะมาก น้ำพริกกุ้งเสียบ เครื่องเคียงมีผักมาอย่างหนาแน่น ปลาทอดขมิ้น ทานง่าย ผ้าแล่เป้นชิ้นๆ เอาเข้าปากได้เลย ไม่คาว ส่วน2 แกง ก้อโอเค แกงส้มเราชิมๆนิดหน่อย ทานแล้วเฉยๆ ไม่ได้ว้าวมากนัก แกงสับประรดใส่กุ้งนี่หวานเปรี้ยวกำลังดี แถมมีกุ้งตัวโตๆประกอบด้วย น้ำพริกที่ตำเข้มข้นดี ส่วนน้ำพริกกุ้งเสียบเราไม่ได้ชิม เพราะไม่ใช่สายเรา
บรรยากาศร้าน
แกงสับประรดใส่กุ้ง
ปลาทอดขมิ้น
แกงส้ม
ใบเหลียงผัดไข่
น้ำพริกกุ้งเสียบ
ส่วนการเดินทางสะดวกมาก เพราะอยู่ ชั้น G ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ เดินทางโดยใต้ดิน ถือว่าง่าย เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 น. – 22.00
ปัจจุบันมี 3 สาขา ในกรุงเทพฯ คือ สาขาพระรามเก้า 41 สาขาสวนผัก 53 และสาขาเดอะพาซิโอพาร์ค กาญจนาภิเษก ใครสะดวกที่ไหนก็เชิญที่นั่นล่ะกันเน้อ
โฆษณา