5 ก.ค. เวลา 15:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ

[ กูรูชี้ S&P 500 มีโอกาสทะยานขึ้น 100% ใน 5 ปี ]

*ข้อมูลนี้ไม่ใช่คำแนะนำการลงทุนใดๆ เป็นการอ้างอิงข้อมูลมานำเสนอเท่านั้น
Ben Laidler หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์หุ้นของ Bradesco BBI แนะนำว่า S&P 500 อาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสองเท่าในอีกห้าปีข้างหน้า ส่งสัญญาณว่า bull run ของตลาดหุ้นอาจยังไม่จบสิ้น โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่า S&P 500 จะมีกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต
มุมมองแง่ดีของ Laidler เกิดจากการที่เหล่าบริษัท (โดยเฉพาะ big tech/AI) ทำกำไรเติบโตแข็งแกร่ง และการลดอัตราดอกเบี้ยที่อาจเกิดขึ้นของ Fed สหรัฐฯ
Laidler คาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสองครั้งในปีนี้ ซึ่งอาจช่วยเพิ่มความกระตือรือร้นของนักลงทุน
"รายได้บริษัทในตลาดอาจเพิ่มขึ้น 15% ต่อปีได้อย่างง่ายดายหากเศรษฐกิจยังเดินต่อไปได้เรื่อยๆ โดยอาจจะต้องหวังพึ่งการกระตุ้นบ้างหน่อย ซึ่งการที่ Fed ลดอัตราดอกเบี้ยนี่แหละคือคำตอบ" Laidler อธิบาย
นับตั้งแต่แตะระดับต่ำสุดในเดือนตุลาคม 2022 S&P 500 ได้เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจถึง 55% ซึ่งขับเคลื่อนโดย AI และผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของบริษัทต่างๆ เช่น Nvidia และ Apple
ปีนี้เพียงปีเดียว S&P 500 เพิ่มขึ้น 15.3% ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการเริ่มต้นปีที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 1950
ช่วงประกาศรายได้ไตรมาสที่จะถึงนี้ของเหล่าบริษัทจะเป็นบททดสอบต่อไปของ bull run ปัจจุบันนี้ โดย FactSet คาดการณ์ว่ากำไรในไตรมาสที่สองของบริษัท S&P 500 จะเติบโต 8.8% หากทำได้ก็จะเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2022
ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและการคาดการณ์ที่ Fed จะลดอัตราดอกเบี้ย ตลาดดูเหมือนจะมีแรงหนุนชั้นดีสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ S&P 500 เป็นการลงทุนที่มีแนวโน้มที่ดีในอีกห้าปีข้างหน้าในมุมมองของ Ben Laidler
cr. Yahoo Finance
โฆษณา