6 ก.ค. เวลา 02:01 • กีฬา

สเปน เฉือน เยอรมัน 2-1 ท้ายช่วงต่อเวลาพิเศษทะลุรอบรองชนะเลิศ

เจ้าภาพร่วง! สเปนลิ่วตัดเชือกยูโรดับเยอรมันต่อเวลา 2-1
ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 รอบ 8 ทีม ระหว่าง สเปน พบกับเจ้าภาพอย่าง เยอรมัน ณ สนามเอ็มเอชพี อารีนา ในเมืองสตุ๊ตการ์ต
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือสเปน จัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น ลามีน ยามาล, อัลบาโร โมราต้า และ นิโก้ วิลเลียมส์
ด้านเยอรมันของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เลือกใช้แผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำเกมรุกร่วมกับ เลรอย ซาเน, อิลคาย กุนโดกัน และ จามาล มูเซียลา
เริ่มเกมเพียงแค่ 8 นาทีเท่านั้น ฝั่งของสเปนต้องเปลี่ยนตัวสำรองคนแรกอย่างรวดเร็ว เมื่อกองกลางดาวรุ่งอย่าง เปดรี้ บาดเจ็บจากจังหวะที่โดน โทนี โครส สกัดใส่จนตัวลอยเคว้งล้มไม่เป็นท่า และฝืนเล่นต่อไม่ไหว โดยเป็น ดานี โอลโม ได้ลงสนามมาแทน ก่อนจะจบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกัน 0-0
ครึ่งหลังกลายเป็นสเปนมาได้ประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 51 จากจังหวะที่ ลามีน ยามาล ไหลบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ ดานี โอลโม ตวัดยิงด้วยขวาอย่างเฉียบคม ส่งให้กระทิงดุออกนำ 1-0
ทว่าช่วงท้ายเกมนาทีที่ 89 เยอรมันมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ มักซิมิเลียน มิทเทลสตัดท์ โยนบอลทางกราบซ้ายเขตโทษให้ โยซัว คิมมิช โหม่งชงต่อให้ ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ วอลเลย์ด้วยขวาเช็ดเสาเข้าไป ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1 ก่อนจบเกม 90 นาทีเวลาปกติด้วยผลนี้ ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที
ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 119 สเปนมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ดานี โอลโม โยนบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ มิเกล เมริโน เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย ช่วยให้กระทิงดุนำอีกรอบ 2-1
จากนั้นช่วงทดเวลานาทีที่ 120+5 สเปนต้องเหลือสิบคน เมื่อทาง ดานี การ์บาฆาล ไปเจตนาล็อคคอเหนี่ยวตัวของ จามาล มูเซียลา จนทำให้โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไป แต่ก็ไม่มีผลอะไรแล้ว ทำให้สุดท้ายจบเกม 120 นาทีในช่วงต่อเวลาพิเศษเป็นสเปนชนะไป 2-1 ตีตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศยูโร 2024 เป็นทีมแรก ส่วนเจ้าภาพเยอรมันตกรอบ
ส่วนอีกคู่ ของยูโร2024 รอบ16ทีมสุดท้าย มีดังนี้
🟥 🟧 🟨 AET: ทัพฝอยทองตกรอบ !!! 🟦 🟪 🟫
ลูกโทษ: ทีมชาติโปรตุเกส 3 - 5 ทีมชาติฝรั่งเศส(เสมอในเวลา 0-0)
ฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย
#glod289 #ผลบอล #ผลบอลเมื่อคืน #ผลบอลยูโร #ยูโร2024 #ยูโร #โปรตุเกส #ฝรั่งเศส #สเปน #โปรตุเกสพบฝรั่งเศส #บอลสด #เยอรมนี #สเปนพบเยอรมนี #ผลบอลยูโร #Euro2024 #บอลสเต็ป #โปรตุเกสvsฝรั่งเศส #สเปนvsเยอรมนี #germany #ยูโรรอบ16ทีม #footballl #sportnews #ผลบอลสด #spain #france #Portugal
โฆษณา