6 ก.ค. เวลา 04:18 • อาหาร

สถานีฮงแด ( Hongdae Station)

หลังจากแชร์เรื่องอาหารการกินไปหลายขนาน ทั้งอาหารไทยปักษ์ใต้ ขนมหวาน ราเมน อาหารอิตาเลียน ขอมาที่อาหารเกาหลี ครั้งแรกที่มามีคนพามาเลี้ยง ครั้งนี้พาพี่มาทานมั่ง ซึ่งก้อชอบทั้ง 2 ครั้งน่ะ ปกติเราเองไม่ได้ชื่นชอบอาหารเกาหลี แต่พอทานได้เท่านั้น ส่วนใหญ่เราจะแนวสั่งพวกซุป ของทอดทานได้ แต่ไม่ค่อยชอบ โดยเฉพาะอาหารคาวรสหวานถ้าเลี่ยงได้ไม่เอาเลย
สถานีฮงแด เป็นร้านอาหารเกาหลีที่ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูดังของเกาหลีและเป็นเมนูที่คนไทยรู้จัก แต่ละเมนูถูกปรุงแต่งจากสูตรเฉพาะจากเชฟเกาหลี ทำให้รสชาติเหมือนต้นตำรับเกาหลีแท้ๆ และที่สำคัญเจ้าของเค้าเป็นคนเกาหลี อันนี้เค้าเล่ากันมา ถ้าดูจากป้าย และบรรยากาศของร้านก็จะรู้สึกเหมือนเกาหลีมาก ราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้าเทียบกับปริมาณที่ได้ เราว่าคุ้มอยู่ จานใหญ่ มาเป้นเซต พร้อมข้าวเครื่องเคียงเช่นกิมจิ มีความรสจัด
ขอเริ่มด้วยออเดอร์กระตุกน้ำย่อย คือเหล่า 3 สหาย ที่ทางร้านจัดเสิร์ฟฟรี (เฉพาะนั่งทานที่ร้าน) ถั่วลิสงคลุกหวานหนึบๆ *หัวไชเท้ากรุบๆและกิมจิ ขอเติมได้เรื่อยๆ
ต่อมาซุปทะเล มีความร้อนระอุมาก ทาน 2 ครั้ง ก้อเหงื่อไหลซิกทุกครั้ง ถ้วยดูเก็บความร้อน รวมถึงเต้าหู้ด้วย ซุปตัวนี้ใส่ไข่ ใส่เต้าหู้ และพวกอาหารทะเล อารมณ์มาแนวหม้อไฟ ส่วนต๊อกบ๊กกี่ ไก่ทอดซอสเกาหลี ค่อนข้างหวาน ส่วนอีก 2 เมนู อร่อยดี แต่จำชื่อไม่ได้ล่ะ ส่วนเครื่องดื่ม สั่งชารีฟีลทั้ง 2 คร้้ง เหมาะกับคนดื่มน้ำเก่งอย่างเรา
เมนูต่อจาน ราคาประมาณ 200 อัป ถ้าทานไม่เก่งอย่าสั่งเยอะ ครั้งแรกไป 3 คน สั่งเยอะทานไม่หมด(5อย่าง)ครั้งนี้เอาใหม่ไป 3 คนเท่าเดิม สั่ง 3 กำลังดี หารกันก้อราคาไม่แรงมากนัก สองร้อยต้นๆ
มีอยู่ประมาณ 4 สาขา ดังนี้
  • All season ชั้น 1
  • The street ชั้น b
  • Belle Grand Rama 9 ชั้น G
  • Sukumvit 49
สำหรับเราเป้นร้านที่โอเค ร้านสะอาด รสชาติดี พนง.จำนวนที่เยอะ พร้อมรับออเดอร์ รอไม่นาน เดินทางสะดวก ราคาไม่ถึงกับสูงถ้าเทียบกับปริมาณ ไปหลายคนท่าจะดีได้ทานหลายอย่าง
โฆษณา