6 ก.ค. เวลา 08:48 • ท่องเที่ยว
ยอดเขาวงพระจันทร์

1DayTrip

เทศกาลประจำปี 2567 ที่ผ่านมา
"งานขึ้นเขาวงพระจันทร์ " จ.ลพบุรี
ในฤดูหนาว(ม้างนะ) เดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่าน ได้มีงานเทศกาลประจำปีของจังหวัดลิงรบ 3 เขตยอดพระปรางค์ เอ้ยจังหวัดลพบุรี เป็นงานใหญ่งานบุญ และงานสรรค์หาทำคอนเทนต์ตั้งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียว
ในการเที่ยวครังนี้เราไม่ใช้รถส่วนตัว(ไม่มี) จึงพึ่งพารถสาธารณะเอาแทน
เรามาตั้งต้นกันที่...
เดินทางจากที่พักไปสถานีรถไฟพิจิตร - ลงลพบุรี
ถึงสถานีลพบุรี ไปเช่ารถจักรยานยนต์ 1 คัน แว๊นไปทุกที่ที่อยากไป
เราเริ่มกันที่น้ำตก "วังก้านเหลือง" อ.ชัยบาดาล ไปง่ายแว๊นเมื่อยตูด ปวดก้นกบ น่องเป็นตะคริวเพียงเท่านั้นเอง แต่พอไปถึงแม่เจ้าโว้ยย อากาศดีน้ำเย็น คนมาก็เล่นมากอยู่ บอกเลยว่สไม่เหงาเปล่าเปลี่ยวเดียวดายกันสองคนแน่นอน น้ำใส เห็นใบไม้ก้นบึ้ง ปลารึไม่มี คือ เรานั่งเล่นอยู่ที่นี้ประมาณ 1 ชม.จึงแว๊นต่อ อ่อลืมบอกไปข้างทางที่ขับผ่านวิวดีมาก
สถานที่ต่อมาพวกเราแวะกันที่จุดไฮไลค์เลย .... คือ
" สะพานรถไฟลอยน้ำ ที่โคกสลุง" บอกเลยว่าถ่ายรูปสวยมากกกกกกกกกก(ก ไก่ล้านตัว) วิวดี ไอติมมะพร้าวอร่อยมาก เพราะอากาศร้อนไม่ไหว ร้อนไปไหน จะเลิกร้อนกี่โมง แต่ไม่เป็นไรให้อภัย เพราะวิวดี ถ่ายรูปสวย คนไม่มีด้วยเริ่ดเวอร์
หลังจากที่พวกเราถ่ายรูปเสร็จ เราก็ไปต่อกัน "หลงเขา" อะหาชื่อนี้ไม่เจอกันละสิ ใช่เพราะมันไม่มีชื่ออยู่ในประเทศไทยหรอกนะ มันแปลว่า หลง หลงไปไหนไม่รู้ พากันหลงวนอ้อมเขากันไปไกลมาก กว่าจะได้ขึ้นเขา สรุปมืด แต่ไม่เป็นไร ยังมีคนเดินขึ้นกันให้หลั่งไหล (คนเยอะมากพวกเธอ) มีเพื่อนจอยระหว่างทางเยอะมาก เดินไม่อยากใช้เวลาเดินชิวๆ หอบๆ ลิ้นห้อยๆประมาณ 1.30 ชม.เอง หลังเดินเสร็จก็ไหว้พระ ถ่ายรูป พักผ่อน กินข้าวต้มกุ้ย แล้วเดินลงเขา ใช้เวลา 1 ชม. อืมไวกว่าขาขึ้นเยอะเลย
จากนั้นเราก็กลับไปสถานีรถไฟลพบุรี เพื่อกลับพิจิตรในวันนั้นเลย
เป็นไงกันบ้างได้อ่านการท่องเที่ยวใกล้ๆจังหวัด เที่ยวในประเทศ มันจอยกันไปคนละแบบอยู่นะ