7 ก.ค. เวลา 04:06 • ความคิดเห็น
คุณรู้ดีที่สุดว่า เหตุผลของแม่คืออะไร ไปจัดการที่เหตุค่ะ
ความหวงความห่วงที่เกินพอดี เกิดจากอะไร จากปมในใจของแม่เองหรือจากตัวเรา เพราะบุคลิก-ลักษณะ-อุปนิสัยใจคอของเรา หรือจากประสบการณ์ที่ผ่านมาที่เราอาจจะเคยรับมือกับปัญหาในเรื่องอื่นๆได้ไม่ค่อยดีนัก บลาๆๆ
การมีแฟน ไม่ได้มีแต่ความสุขอย่างเดียว มีทั้งสุขสมหวัง ทุกข์เศร้าผิดหวังเสียใจ เป็นเรื่องปกติธรรมดาเหมือนเรื่องอื่นๆในชีวิตค่ะ ถ้าไม่เข้าใจความจริงข้อนี้ ยอมรับความจริงข้อนี้ไม่ได้ ก็จะปิดกั้นตัวเอง
คนที่ชีวิตสามารถเดินหน้าไปได้เรื่อยๆไม่ใช่คนที่ไม่เคยเจ็บ ไม่เคยมีบาดแผล แต่คือคนที่รู้ว่า แม้ล้มลุกคลุกคลานหรือเจ็บช้ำปางตาย ฉันก็ยังเดินหน้าต่อได้
ความเชื่อมั่น ไม่ว่าต่อตนเองและผู้อื่น เป็นสิ่งที่เพิ่มได้-ลดได้ โดนบั่นทอนได้ และกู้กลับคืนมาใหม่ได้ แต่ที่แน่ๆมันเกิดขึ้นเองไม่ได้ค่ะ ต้องรู้วิธีและกระบวนการ ต้องอาศัยความตั้งใจและอดทน
ถ้าแม่ขาดความเชื่อมั่นในตัวคุณ คุณไปสร้างความเชื่อมั่นตรงนั้นก่อน เริ่มจากเรื่องเล็กๆใกล้ๆตัว ทำให้สำเร็จ ให้เห็นเป็นรูปธรรม ค่อยๆสะสมความเชื่อมั่นไปเรื่อยๆอย่างสม่ำเสมอและมั่นคง แสดงให้แม่เห็นว่า ตัวเราคือผู้รับผิดและรับชอบในชีวิตของเราเอง
เหล่านี้จะช่วยคลี่คลายปมในใจ ช่วยทลายกำแพงที่ปิดกั้นค่ะ
โฆษณา