7 ก.ค. เวลา 10:01 • ประวัติศาสตร์

H.H.Holmes

H.H. Holmes (ชื่อจริง Herman Webster Mudgett) เป็นหนึ่งในฆาตกรต่อเนื่องที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา เขาเกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 1861 ที่เมือง Gilmanton รัฐนิวแฮมป์เชียร์ และได้ชื่อเสียงจากการก่อเหตุฆาตกรรมที่แปลกประหลาดในช่วงปลายศตวรรษที่ 19
Holmes ได้รับการศึกษาด้านแพทยศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน เขามีทักษะในการทำงานและการติดต่อกับผู้คน ซึ่งเขาได้นำไปใช้ในทางที่ผิด เขาได้ย้ายไปที่ชิคาโกในช่วงปี 1880s และได้เปลี่ยนชื่อเป็น H.H. Holmes
สิ่งที่ทำให้ Holmes โด่งดังคือการสร้างโรงแรมที่กลายมาเป็นที่รู้จักในนาม "Murder Castle" โรงแรมนี้ถูกออกแบบให้มีโครงสร้างซับซ้อน ซึ่งมีห้องที่ไม่มีทางออก ทางเดินลับ และห้องที่ถูกออกแบบให้เป็นห้องทรมาน เขาใช้สถานที่นี้ในการก่อเหตุฆาตกรรมหลายครั้ง เหยื่อของเขาส่วนมากเป็นผู้เข้าพักที่โรงแรมของเขา ซึ่งเขาจะฆ่าและเก็บศพของพวกเขาในวิธีที่ต่างๆ กัน
Holmes ถูกจับในปี 1894 หลังจากที่เขาพยายามหลบหนีจากการทุจริตทางการเงินหลายคดี หลังจากการจับกุม เจ้าหน้าที่พบว่ามีศพและหลักฐานของการฆาตกรรมจำนวนมากในโรงแรมของเขา
ในที่สุด Holmes ถูกตัดสินประหารชีวิตในปี 1896 และถูกแขวนคอในวันที่ 7 พฤษภาคมของปีนั้น นับตั้งแต่เขาถูกจับกุมและประหารชีวิต เขาได้กลายเป็นหนึ่งในฆาตกรที่โด่งดังและเป็นที่กล่าวถึงในประวัติศาสตร์อเมริกา
โฆษณา