7 ก.ค. เวลา 13:37 • ยานยนต์

สหรัฐฯขึ้นภาษี EV จีน... แต่รถขายดีที่สุดของ 'Lincoln' แบรนด์หรูเครือ Ford ก็เป็นรถนำเข้าจากจีน!!

แบรนด์ Lincoln ของ Ford แม้จะเรียกตัวเองว่า "ผู้ผลิตรถยนต์ของอเมริกา" (America’s automaker) แต่รถยนต์ที่ขายดีที่สุดของพวกเขาคือรุ่น Nautilus ซึ่งผลิตจากประเทศจีน
Nautilus ที่ผลิตในจีนสร้างยอดขายได้ 8,273 คันในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา แซงหน้า Lincoln Corsair (6,563 คัน) และ Lincoln Aviator (5,664 คัน)
Nautilus ผลิตที่โรงงานประกอบของ Changan และเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาไปเมื่อต้นปี 2024 นี้ มาพร้อม option จอแดชบอร์ดขนาด 48 นิ้ว และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคจนกลายเป็นแรงหนุนสำคัญของความสำเร็จในยอดขาย Lincoln
Nautilus มีสองระบบส่งกำลัง: เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 250 แรงม้า และรุ่นไฮบริดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ+มอเตอร์ไฟฟ้า 134 แรงม้า ให้กำลังรวม 310 แรงม้า
รุ่นไฮบริด ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ซื้อ 44% มีประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่เหนือกว่า โดยมีอัตราสิ้นเปลืองในเมือง 10 km/L และ 10.9 km/L บนทางหลวง เทียบกับรุ่นสันดาปที่ประมาณ 8.5 km/L
ในขณะที่ยอดขายของ Aviator, Corsair และ Nautilus เพิ่มขึ้น Navigator กลับลดลง 27% โดยมียอดขายเพียง 3,423 คันในไตรมาสที่สอง สิ่งนี้แตกต่างอย่างมากกับ Cadillac Escalade ซึ่งขายได้ในจำนวนใกล้เคียงกันในหนึ่งเดือน
การพึ่งพารถยนต์นำเข้าจากจีนของ Lincoln สำหรับรุ่นที่ขายดีที่สุดของแบรนด์ เน้นให้เห็นถึงสถานการณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่กระทบไปทั่วแม้กระทั่งแบรนด์ที่พยายามคงรากฐานอัตลักษณ์ 'ชาวอเมริกัน' ไว้
cr. CarScoops
โฆษณา