7 ก.ค. เวลา 13:44 • ครอบครัว & เด็ก
โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา

Rsv ไม่ใช่เล่นๆ และตัวช่วยที่ควรมี

สำหรับโพสต์ อาจจะยาวหน่อย บ้างเล็กน้อย ค่อยๆป้ายยาขึ้นทุกวัน
เรื่องราวนี้ มันเริ่มต้นตรงที่ เมื่อประมาณ ก่อนวันช้ำชอกใจ ที่หวยจะออก 1 วัน น้องเอ็นดู สุดแสบของเราได้เริ่มมีอาการ ไข้ขึ้นเล็กน้อยประมาณ 37 กว่าๆ แต่ก็ยังไม่มีอาการใดๆเพิ่มเติม คุณพ่อคุณแม่อย่างเราๆ ก็เริ่มต้องนั่งลุ้น เพราะตั้งแต่น้องเอ็นดูเปิดเทอม ไปโรงเรียน รอบนี้ ก็ยังเป็นผู้อยู่รอดมาตลอด อาการของน้องก็ยังทรงๆ
ไวรัส RSV
ครั้นถึงคืนวันอังคารกำลังถึงวันพุธ ในขณะที่ผมกำลังเฝ้าเพลิน กับผลงานของทัพอัศวินสีส้ม ที่ไล่กด ผีดิบ อย่างเมามัน คุณภรรยา ก็พลันเรียกมาให้ช่วยเช็ดอ้วก ของน้องเอ็นดู ที่บรรจงออกมาแบบไม่ตั้งตัว ช่วงเวลาตีหนึ่ง นาทีนั้น ผมคิดแล้วเช่นกันว่า นี่ก็คงน่าระทึกไม่พ้นกับ เกมของฮอลแลนด์ที่พี่งจบไปเช่นกัน
ครั้น เข้าสู่ช่วงสายวันพุธ ผมและเมีย เอ๊ย ภรรยา เอ๊ย แฟน หรือ แม่ เอาเถอะ จะเรียกอะไร ก็แล้วแต่สะดวกนะครับ คนคนเดียวมีได้หลายสรรพนาม ซึ่งเราได้ตกลงกันว่า ถ้าคืนนี้ ไม่ดีขึ้นอีก น่าจะต้องไปหาหมอ วันพฤหัส
เชื้อไวรัส RSV
แต่ระหว่างเราสนทนากันอยู่ น้องเอ็นดู ก็เพิ่มฟังก์ชั่นขึ้นมาอีกอย่าง คือ เริ่มไอ นั่นทำให้กระบวนการทางความจำ ที่ดีเลิศอยู่แล้ว ของมนุษย์แม่ เกิดปฏิกิริยา แล้วนึกขึ้นได้ว่า เมื่อครั้งหนึ่งที่กระผม เคยไปร้านยา แล้วหลงใหล ถ้อยคำ น้องๆเภสัช ชวนให้ซื้อ ATK ที่เพิ่มขีดความสามารถ ขึ้นมา ไม่ใช่แค่สำหรับ ตรวจโควิดเท่านั้น แต่ยังสามารถตรวจไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ A,B และ RSV ได้อีกด้วย คุณแม่เลยสั่งให้กระผมไปนำมาเทส กับน้องเอ็นดู แล้วเป็นไงล่ะครับ ท่านผู้ชม
ผลเทส จาก ATK ของน้องเอ็นดู
ผลปรากฏว่า เต็มๆครับ สองตัว เอ๊ยไม่ใช่ครับ สองขีดเต็มๆ หรือผลเป็น Positive ที่ช่อง RSV ได้เห็นผลแบบนี้แล้ว คนเป็นพ่อเป็นแม่ ก็ได้แต่ตกใจ และหันหน้ามาตกลงพร้อมใจกันไป เทสผล ที่โรงพยาบาลโดยมิได้นัดหมาย ซึ่งหลังจากที่น้องได้ไปหาหมอ ทำการ swop และตรวจทางแลปแล้ว พบว่า น้องเป็น RSV จริงๆครับ ก็ต้องแอดมิสไปอย่างไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ
น้องเอ็นดู แอดมิส ที่ โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา
บทสรุปที่ได้จากเรื่องนี้
เรื่องแรก หน้าฝน และน้องๆเปิดเทอม ยุคสมัยนี้ มีโอกาสมากๆที่น้องจะป่วยด้วยโรค หลายอย่าง อันตรายมากหรือน้อย เราไม่อาจรู้ได้ บางครั้งไม่สามารถตัดสินใจได้ ว่าควรจะต้องไปหาหมอหรือไม่ ควรไปหาเวลาใด
เรื่องที่สอง RSV เป็นโรคที่เกิดจากไวรัส ทีติดเชื้อทางเดินหายใจทั้งส่วนบนและล่าง สาเหตุมาจากไข้หวัดหลอดลมอักเสบ ซึ่งทางการแพทย์ บอกว่า เป็นโรคทีไม่รุนแรง แต่กับเด็กบางคน ค่อนข้างแสดงอาการมากจนน่าสงสาร โดยเฉพาะที่ต้องเจอแน่นอน คือการไอ แบบไม่หยุดหย่อน จนพ่อแม่ ต้องเหนื่อยแทน
น้องเฺฺอ็นดู ยังสดใส ณ โรงพยาบาล
เหตุผลใน 2 เรื่องที่กล่าวมา ผมว่า คงจะดีมาก หากเราได้มีโอกาสรู้ก่อน ว่าลูกเราเป็นอะไร ถ้ามี ATK ที่แม่นยำขนาดน เราจะตัดสินใจเบื้องต้น ได้เหมาะสม ตรงเวลา มาถึงตอนนี้ เพื่อนๆคงอยากรู้แล้ว ใช่ไหมครับ ว่า ATK ตัวนี้ คืออะไร หาซื้อได้ที่ไหน
นั่นคือ Testsealabs Gica Flu A/B + Covid-19 + RSV 3in1 1 test (1กล่อง1เทส) ตรวจไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A+B และ Covid19 และ RSV แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง 1 test (1กล่อง1เทส) ตรวจไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A+B และ Covid19 และ RSV แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง
Testsealabs Gica Flu A/B + Covid-19 + RSV 3in1 1 test (1กล่อง1เทส) ตรวจไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A+B และ Covid19 และ RSV แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง
สามารถหาซื้อได้ทั่วไป ตามร้านขายยา แต่จะว่าไป ก็ไม่มีทุกร้านนะครับ ตอนนั้นผมซื้อมา ในราคา กล่องละ 120 บาท แต่ถ้าเพื่อนๆไม่รู้ว่าจะซื้อที่ไหนดีผมแนะนำ
ที่ลิงค์นี้เลยครับ จาก ลาซาด้า
ซื้อแบบหลายชิ้น
ซื้อแบบชิ้นเดียว
ราคาตกชิ้นละไม่ถึง 100 บาท ถูกกว่าที่ผมซื้อ อีกครับ
ก็ขอจบเรื่องราวยาวๆนิดหน่อย ป้ายยาพอประมาณของผมในวันนี้ จริงๆในส่วนของ การรักษาครั้งนี้ ก็ยังมีเรื่องของประกันสุขภาพเด็กอีก อย่างที่ผมอยากจะเขียนถึง ว่าทำไม ข้าราชการอย่างผมถึงยังต้องทำประกันให้ลูกอีก แต่ก็ไม่แน่ใจว่า เพื่อนๆยังอยากอ่านอีกไหมครับ ถ้าอยากอ่าน คอมเมนต์มาบอกกันหน่อยนะครับ
โฆษณา