8 ก.ค. เวลา 02:44 • ข่าวรอบโลก

ทำไม? เรือพิฆาตชั้นสุดยอดลำสุดท้ายอังกฤษ ถอยจากทะเลแดง

.....เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2567 หนังสือพิมพ์เดอะเทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า กลาโหมมีคำสั่งให้ถอนเรือพิฆาต HMS ไดมอนด์ ที่ได้รับการขนานนามว่า เป็นอัญมณีแห่งกองทัพเรืออังกฤษให้ออกไปจากทะเลแดงแล้ว
จัดเป็นเรือรบลำสุดท้าย เพราะมีความเสี่ยงสูงเกินไป จึงไม่พร้อมเผชิญหน้าจากการโจมตีแบบไม่หยุดหย่อนจากกองทัพฮูตี เยเมน โดยเคลื่อนย้ายเรือรบอีกลำหนึ่ง หนีไปไกลถึงช่องแคบยิบรอลตาร์ แอฟริกาเหนือแล้ว จึงเกินกำลังจะปกป้องเรือสินค้าของอิสราเอล และเรือที่เกี่ยวข้องในทะเลแดง และทะเลอาหรับ
7
......หลังจากอังกฤษ และอเมริกา 2 คู่หู เรียกร้องต่อชาติพันธมิตร ให้ช่วยส่งเรือรบไปยังทะเลแดง เพื่อร่วมกันรุมโจมตีเยเมน แต่หลังจากเรือบรรทุกเครื่องบิน USS ไอเซนฮาวร์ ถอยก่อนใครเพื่อน จึงไม่มีกองเรือรบชาติใดกล้าอยู่รอบเยเมนอีกเลย ต่างสั่งถอยหนีกันจ้าละหวั่น
ทำให้อังกฤษเดียวดาย จึงถูกเยเมน บังคับให้สั่งถอยเรือพิฆาตลำสุดท้ายออกไป หนังสือพิมพ์ยังเผยถึงความสูญเสียทางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ลง อย่างร้ายแรงของประเทศ การขนส่งทางทะเลแดง ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเกิดความกลัวว่าอัตราเงินเฟ้อในอังกฤษ จะทะยานขึ้นอีก
8
.....ด้านสหรัฐ อ้างว่า ตนขาดแคลนเรือบรรทุกเครื่องบิน ประจำชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก จึงไม่มีเรือลำใหม่ใดมาแทนที่เรือบรรทุกเครื่องบิน USS ไอเซนฮาวร์ ที่ถูกโจมตีหลายครั้งจนขัดข้อง
ล่าสุดที่ฐานทัพเรือนอร์ฟอร์ก รัฐเวอร์จิเนีย ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีเรือบรรทุกเครื่องบินมาจอดถึง 5 ลำ สหรัฐ อ้างว่าเรือบรรทุกเครื่องบินในฐานทัพนี้ ต้องจอดแสตนบาย ไม่สามารถออกไปที่อื่นได้
10
⏩ ดูวิดีโอนี้/กดที่ลิ้งได้เลย ⏩ https://youtu.be/THWYOxUYL9c
5
⏩😁 ดูวิดีโอที่เกี่ยวข้อง/กดที่ลิ้ง👇👇
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์ไปได้เลย ⤵️⤵️
โฆษณา