8 ก.ค. เวลา 03:13 • ไลฟ์สไตล์

Chapter 0.0 จุดเริ่มต้น

สวัสดีครับทุกท่านกระผม MR.H ผมจะมาเล่าจุดเริ่มต้นของการตัดสินใจไปตรวจเพื่ออยากทราบความผิดปกติในตัวของผม
เรื่องราวเริ่มขึ้นในขณะที่ผมกำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษา 5 หรือ ม.5นั้นเอง หลายเหตุการณ์ได้เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งนึงในชีวิตอกครั้งเมื่อขึ้นม.ปลาย ผมมีความเครียดเกี่ยวกับเรื่องเรียนอย่างมากตัวผมเรียน วิทย์-คณิต และเรียนเป็นนักศึกษาวิชาทหารด้วย(รด.)
โดยส่วนตัวผมเป็นคนที่ค่อนข้างจะพูดได้ว่าติดแม่และรักแม่มาก แม่เป็นเหมือนทุกสรรพสิ่งของผม ผมมีพ่อแต่พ่อทำงานต่างจังหวัดจะกลับมาบ้านคือเย็นวันศุกร์และกลับไปทำงานในเช้าวันจันทร์ตั้งแต่ผมจำความได้ผมจะอยู่กับแม่เสมอมาเพราะแม่ผมลาออกจากงานเพื่อมาเลี้ยผมท่านจึงมีเวลามากพอที่จะดูแลผมได้อย่างใกล้ชิดและมอบความรักและความเอาใจใส่ได้อย่างเต็มที่
วันนึงในปี 2016 ผมมีปากเสียงทะเลอะกับคุณแม่อย่างรุนแรงผมจำไม่ได้ว่าหัวข้อคืออะไรแต่ผมหยิบไม้กวาดและที่ตักขยะที่ว่างอยู่ใกล้จับมันเหวี่ยงลงพื้นด้วยความโกรธอย่างรุนแรงทั้งไม้กวาดและที่ตักขยะหักเป็นสองท่อนทั้งคู่เศษไม้และพลาสติ๊กกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณพร้อมกันนั้นผมตะหวาดแม่อย่างโกรธและหยาบคายว่า”ทีแม่ละยังโง่โดนมันหลอกเงินไปกี่ปีแล้วยังได้เงินไม่ครบเลย” ปล.เรื่องที่คุณแม่โดนหลอกผมจะเล่าให้ฟังเพื่อเป็นอุทาหรณ์อีกครั้งในchapter ต่อๆไป
หลังจากระบายพฤติกรรมที่แย่ผมทำสิ่งที่ผมก็ไม่รู้ตัวว่าผมจะทำคือผมผลักคุณแม่อย่างรุนแรงแม่ล้มลงฟาดกับพื้นอย่างแรงเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเร็วมากผมพึ่งเข้าใจคำว่าขาดสติก็ในวันนั้นเอง การผลักคุณแม่ล้มลงอย่างแรงนั้นมีผลแย่อยู่แล้วเนื่องจากคุณแม่ผมมีลูกตอนท่านมีอายุมากกแล้วประมาณ41-42 รูปร่างแม่ของผมค่อนข้างท้วมมีปัญหาทางด้านขาและเข่าอยู่แล้วการล้มอย่างแรงจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรให้เกิดขึ้น ผมทำร้ายแม่ไปเสียแล้วผมไม่สามารถควบคุมต้นเองได้
จากเหตุการณ์ในวันนั้นผมกับแม่จึงตัดสินใจว่าผมควรไปตรวจเรื่องพฤติกรรมของผม ผมไปคลินิกสุขภาพจิต ใกล้บ้านในเมืองที่ผมอาศัย ผมอาศัยอยู่ในตัวเมืองคุณหมอจึงมีความรู้ความสามารถในระดับนึงท่านเป็นแพทย์ทางจิตประจำโรงพยาบาลจังหวัด ผมเข้ารับการรักษาและวินิจฉัยว่าผมป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเรื้อรังมาหลายปีแล้วแต่การรักษาเบื้องต้นคุณหมอให้ผมทานเซทรารีนจำนวนครึ่งเม็ดเพื่อดูผลกระทบหรือ side effect ที่จะเกิดขึ้น
โฆษณา