8 ก.ค. เวลา 04:57 • ยานยนต์

#เครื่องยนต์ดีเซลที่มีประสิทธิภาพสูงสุด!!

………………………………………………………..
#เครื่องยนต์ดีเซลที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งในเรื่องกำลังเครื่องต่อ ซีซี และ#การประหยัดน้ำมันดีเซลต้องยกให้เทคโนโลยีของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์คือ
#Volkswagen และ Audi แบบ TDI (ระบบฉีดตรงแบบเทอร์โบชาร์จ)
#BENZ,BMW และ Hyundai, Kia แบบ CRDI (ระบบฉีดตรงแบบคอมมอนเรล)
#ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลสองแบบที่แตกต่างกัน ตามจุดประสงค์การออกแบบคร่าวๆดังนี้
………………………………………………………..
#เริ่มจาก TDI (เทอร์โบชาร์จไดเร็กอินเจคชัน)
- #เครื่องยนต์ดีเซลแบบ TDI ใช้จ่ายเชื้อเพลิงดีเซลแบบไดเร็กอินเจคชั่น #โดยเชื้อเพลิงดีเซลจะถูกฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้โดยตรง โดยหัวฉีดแรงดันสูงมากขึ้น และใช้เทอร์โบชาร์จเพื่อเพิ่มกำลังอัด/ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงดีขึ้น
#ใช้ระบบหัวฉีดดีเซลแรงดันสูง: มักใช้หัวฉีดแยกยูนิต แต่ละกระบอกสูบมีหัวฉีดและปั๊มของตัวเอง หรือระบบปั๊มต่อหัวฉีด!!
………………………………………………………..
- #เทอร์โบชาร์จเจอร์: ใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์เพื่อเพิ่มบูสต์แรงดันอากาศขึ้นอีกและปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ให้ทนบูสต์เทอร์โบมากขึ้น!!
- #ประสิทธิภาพ: ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงดีเซลและสมรรถนะที่ดีต่อเนื่องมาจากแรงดันหัวฉีดสูงขึ้นและหัวฉีดฉีดเป็นละอองฝอยมากขึ้น
- #การปล่อยมลพิษไอเสีย: แบบ TDI โดยทั่วไปจะปล่อยไอเสียสูงกว่าเมื่อเทียบกับระบบ CRDI ที่มีการจัดการจังหวะในฉีดดีเซลที่แม่นยำและหัวฉีดที่มีแรงดันในการฉีดสูงกว่า!!
- #ความซับซ้อน: กลไกเรียบง่ายกว่า ซ่อมบำรุงง่ายกว่า มีระบบไฟฟ้าในการควบคุมน้อยกว่าระบบ CRDI
- #สามารถใช้น้ำมันดีเซลมาตรฐานยูโร 3-4 ได้อย่างดี โดยไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการจ่ายเชื้อเพลิงและเครื่องยนต์
………………………………………………………..
- #ควรใช้น้ำมันเครื่องมาตรฐาน ACEA A3/B4-16 หรือมาตรฐานปี 2016 ขึ้นไป
- #ควรใช้น้ำมันเครื่องมาตรฐาน ACEA C3-16 หรือมาตรฐานปี 2016
- #ควรใช้น้ำมันเครื่องมาตรฐาน ACEA E9-16 หรือมาตรฐานปี 2016
- #ควรใช้น้ำมันเครื่องมาตรฐาน API CI-4 Plus ,CJ-4 หรือ CK-4
………………………………………………………..
#เครื่องยนต์ดีเซลแบบ CRDI (คอมมอนเรลไดเรคอินเจคชั่น)
………………………………………………………..
- #เครื่องยนต์ CRDI #แบบคอมมอนเรลในการจ่ายเชื้อเพลิงให้กับหัวฉีด ทั้งหมดผ่านระบบไฟฟ้าควบคุมทำให้สามารถควบคุมกระบวนการฉีดได้อย่างแม่นยำมากกว่าเครื่องยนต์ดีเซลแบบ TDI
- #ระบบหัวฉีด: เครื่องดีเซลแบบ CRDI #แบบคอมมอนเรลจะใช้เชื้อเพลิงดีเซลแรงดันสูงระดับ 2,700 Bar ในการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลให้กับหัวฉีดแรงดันสูงที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์มากกว่าระบบกลไกแบบ TDI
- #เทอร์โบชาร์จเจอร์: ใช้ร่วมกับเทอร์โบชาร์จเจอร์แรงดันบูสต์สูงจากโรงงาน #เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านกำลังและการใช้งานเชื้อเพลิงดีเซลได้มีประสิทธิภาพสูงสุด!!
- #ประสิทธิภาพ: ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงดีเซลและกำลังที่เหนือกว่าเมื่อเทียบกับ TDI #เนื่องจากใช้ระบบไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาควบคุมมากกว่า ทำให้สามารถปรับจังหวะเวลาการฉีดดีเซล แรงดันการฉีดดีเซล และปริมาณการฉีดดีเซลได้ละเอียดและแม่นยำมาก!!
- #การปล่อยไอเสีย: การปล่อยไอเสียลดลง เนื่องจากการควบคุมกระบวนการฉีดที่ดีขึ้น #จาการใช้ระบบไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาควบคุมมากขึ้น ทำให้ผ่านมาตรฐานการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดยิ่งขึ้น เช่น มาตรฐานไอเสียยูโร 5-6 โดยกำลังแรงม้าและแรงบิดไม่ลดลง!!
- #ความซับซ้อน: ซับซ้อนมากขึ้นเนื่องจากระบบไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ในการควบคุม #แต่ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และการใช้เชื้อเพลิงดีเซลก็สูงขึ้นตาม ช่วยให้การปรับแต่ง/ปลดล๊อค ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ได้ดีกว่ามาก!!
- #ควรใช้ น้ำมันดีเซลมาตรฐานยูโร 5 ขึ้นไปเท่านั้น!!
………………………………………………………..
- #ควรใช้ น้ำมันเครื่องมาตรฐาน ACEA A3/B4-21 หรือมาตรฐานปี 2021
- #ควรใช้ น้ำมันเครื่องมาตรฐาน ACEA C3-21 หรือมาตรฐานปี 2021
- #ควรใช้ น้ำมันเครื่องมาตรฐาน ACEA E9-21 หรือมาตรฐานปี 2021
- #ควรใช้ น้ำมันเครื่องมาตรฐาน API CK-4
………………………………………………………..
#สรุป:
- #เครื่องยนต์ ดีเซลแบบ TDI #ขึ้นชื่อในด้านความน่าเชื่อถือในการใช้งานได้อย่างเสถียร ( Stable )และทนทานต่อการใช้งานหนักได้ต่อเนื่อง แต่มีข้อจำกัดในการปล่อยไอเสียที่สูงขึ้น!!
- #เครื่องยนต์ดีเซล แบบ CRDI #ให้ประสิทธิภาพด้านกำลังและการใช้เชื้อเพลิงดีที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน การเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพช่วยให้ลดการปล่อยไอเสีย #เนื่องจากมีระบบไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ในการควบคุมที่ละเอียดมากกว่า!!
โฆษณา