8 ก.ค. เวลา 06:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ

🔷 DAOL INVESTMENT Weekly Insight | ภาพรวมการลงทุนวันที่ 8-12 กรกฎาคม 2567

🔸 พรรคแรงงาน (Labour Party) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านภายใต้การนำของนายเคียร์ สตาร์เมอร์ ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งรัฐสภาของอังกฤษ และสามารถโค่นพรรคอนุรักษนิยม (Conservative Party) ที่ครองอำนาจมายาวนาน 14 ปีได้สำเร็จ พรรคแรงงานได้คะแนนเสียงเพียงพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว
🔸 นายกาเบรียล อัตตาล นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส จะยื่นหนังสือลาออกแต่จะยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไปตามความจำเป็น คาดการณ์ว่าฝ่ายซ้ายจะได้ที่นั่งในสภา 184-198 ที่นั่ง กลุ่มพันธมิตรสายกลางของประธานาธิบดี มาครง ที่นายอัตตาลสังกัดอยู่จะได้ 160-169 ที่นั่ง ส่วนพรรค RN และพันธมิตรจะได้ 135-143 ที่นั่ง
🔸 ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ประกาศนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลรายครึ่งปีว่า จะลดภาษีสำหรับบริษัทที่เพิ่มผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น ภายใต้โครงการเพิ่มมูลค่าองค์กร หรือ Corporate Value-up Program สิทธิประโยชน์ทางภาษีเหล่านี้จะมอบให้แก่บริษัทที่เพิ่มการจ่ายเงินปันผล และผลักดันให้มีการเรียกเก็บภาษีในอัตราต่ำจากเงินปันผลของผู้ถือหุ้น
🔸 อินเดียดึงดูดเงินทุนได้หลายพันล้านดอลลาร์ กองทุนทั่วโลกได้ทุ่มเงินทุนไปแล้วเกือบ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในพันธบัตร ตราสารหนี้ของอินเดียกลายเป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักลงทุนในตลาดเกิดใหม่ เนื่องจากอินเดียมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและมีค่าเงินที่มีเสถียรภาพ โดยเงินทุนต่างชาติไหลเข้าสู่พันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้เอกชนของอินเดียต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 6 ติดต่อกัน
👉 คลิก ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.daolinvestment.co.th/articles/weekly-market-wrap-and-strategy/weekly-insight-20240708
⭐ ติดตาม บลจ.ดาโอ ช่องทางต่างๆ ได้ที่
❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
โฆษณา