8 ก.ค. เวลา 12:45 • ธุรกิจ

สอนขั้นตอนการโอนเงินจากบัญชี Wise เข้าบัญชี Payoneer

ใครหลายคนที่ขายงานดิจิตอล สินค้าต่างๆ ผ่านเเพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Google , Amezon , Etsy, Ebay, Tiktok , Fiverr, Shutterstock หรือเเพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ หรือส่งเงินกลับจากต่างประเทศให้กับคนทางบ้านที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย คงจะคุ้นเคยและทราบรายละเอียดช่องทางการรับเงินโอนเงินจากต่างประเทศกันอยู่เเล้ว เมื่อก่อนผู้เขียนก็เคยใช้บริการPaypalเป็นช่องทางในการรับเงินค่าสินค้าเสียเป็นส่วนใหญ่
เเต่ปัจจุบันมีเเพลตฟอร์มออนไลน์หลากหลายที่ทำช่วยทำให้ธุรกิจเราสะดวกสบายง่ายขึ้น ในการรับเงิน โอนเงินระหว่างประเทศหรือกระทั่งการถอนเงินจากบัญชีต่างประเทศเข้าบัญชีธนาคารที่ไทยได้โดยตรง ขั้นเเรกเราก็ต้องเปิดบัญชีที่ต่างประเทศไว้สำหรับรับเงินจากลูกค้า นายจ้าง ซึ่งสามารถเปิดบัญชีธนาคารกับทางWise หรือ Payoneer ซึ่งทำธุรกรรมผ่านหน้ามือถือหรือคอมพิวเตอร์ของเราเองได้เลย ซึ่งต้องทำการสมัครลงทะเบียน กรอกข้อมูลส่วนตัว การยืนยันตัวตนซึ่งเเต่ละเเพลตฟอร์มก็มีวิธีการที่คล้ายกันหรือเเตกต่างกันบ้างเล็กน้อย
วันนี้ผู้เขียนจะมาสอนขั้นตอนการโอนเงินจากWise เข้าบัญชีของPayoneer ซึ่งมีขั้นตอนเเละใช้เวลาไม่นานมาก แต่วิธีนี้อาจไม่รวดเร็วทันใจเหมือนช่องทางอื่นเเต่ก็ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่สะดวกปลอดภัย ซึ่งจะเสียค่าธรรมเนียมในการโอนเเละรับเงินตามเรตที่เเพลตฟอร์มกำหนดไว้ ซึ่งสามารถเปิดดูเพื่อศึกษารายละเอียดซึ่งทางWiseได้บอกรายละเอียดไว้รวมถึงแปลงค่าเงินจากUSDเป็นTHB ให้เราไว้เเล้ว
เเต่การโอนเงินจาก Wise เข้า Payoneer ต้องเป็นผู้ที่มีบัญชีธนาคารต่างประเทศกับทางPayoneerเรียบร้อยเเล้ว
6. ถ้ามีเงินในบัญชีอยู่เเล้วสามารถกดโอนไปตามขั้นตอนได้เลยค่ะ หรือถ้าต้องการเติมเงินเข้าไปในบัญชีก็สามารถทำได้เลย  โดยกดตรงเติมเงินได้เลยค่ะ
7. เติมเงินมีหลายช่องทางตามรูปภาพประกอบเลยค่ะ ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมมากน้อยเเตกต่างกันไป ผู้เขียนเลือกเป็นบัตรเครดิตค่ะ (แนะนำเป็นบัตรเดบิตค่าธรรมเนียมถูกกว่า) ซึ่งระบบจะคำนวนค่าธรรมเนียมบัตรเดบิตรวมกับค่าธรรมเนียมของWise เอาไว้เรียบร้อยเเล้ว  ถ้ามีเงินในบัญชีWise ก็โอนเข้าบัญชีธนาคารต่างประเทศที่ผูกไว้กับบัญชีPayoneerได้เลย
8. กดย้อนกลับไปหน้าหลัก  กดที่ปุ่มโอนเงิน  ระบบจะพาไปหน้าต่อๆไป กดตรงเพิ่มผู้รับ  เลือกสกุลเงินที่เราจะโอน  เพิ่มผู้รับ  กดที่ใส่รายละเอียดบัญชีธนาคาร  ผู้รับกดตรงคนอื่นนะคะ  หลังจากนั้นระบบจะพาไปยังหน้าป้อนรายละเอียดบัญชีของผู้รับ ซึ่งจะต้องกรอกข้อมูลบัญชีธนาคารต่างประเทศของคนที่เราจะโอนเงินไปให้
9. เข้าบัญชีPayoneer เพื่อเอาบัญชีผู้รับเงินซึ่งจะเป็นข้อมูลที่ต้องนำไปกรอกในWiseค่ะ  ซึ่งจะประกอบไปด้วย  ชื่อธนาคาร, ที่อยู่ธนาคาร , Routing ABA, รหัส SWIFT, หมายเลขบัญชี, ประเภทบัญชี และ ชื่อผู้รับเงิน
9. เอาข้อมูลบัญชีธนาคารมากรอกในWise ค่ะ
10. หลังจากนั้นก็ใส่จำนวนเงินที่จะโอนเป็นสกุลเงินUSD  จำนวนที่จะโอนเท่าไหร่ก็กรอกไปค่ะ เสร็จเเล้วกดดำเนินการต่อ
11. ระบบจะพาไปหน้าที่ต้องกรอกข้อมูลบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตของเรา ด้านขวาจะเเสดงรายละเอียดการโอนเงินและรายละเอียดผู้รับ  หลังจากชำระเงินเสร็จเเล้วระบบก็จะดำเนินการต่อ  เงินของเราก็จะถูกโอนเข้าไปในบัญชีผู้รับค่ะ   ซึ่งขั้นตอนนี้Wiseจะเเจ้งรายละเอียดขั้นตอนในหน้าหลักและทางอีเมล์ของเรา  ขั้นตอนนี้จะใช้เวลา 1-2 วันทำการ  เงินเราถึงจะเข้าบัญชีธนาคารผู้รับในต่างประเทศค่ะ
ซึ่งทางPayoneerจะหักค่าธรรมเนียมเราประมาณ 1-2 USDค่ะ ถอนขั้นต่ำ 50 USD เมื่อเงินเข้าบัญชีเเล้ว Payoneerจะเเจ้งเราทางอีเมล์ สามารถเช็คผ่านทางเว็บไซต์หรือจากเเอพพลิเคชั่นในมือถือได้เลย ระยะเวลาที่Wiseโอนเงินเข้าPayoneer ใช้เวลา1-2 วันค่ะ ระยะเวลาโอนเงินจากPayoneer เข้าธนาคารในไทยใช้เวลา 1 วันค่ะ
โฆษณา