8 ก.ค. เวลา 15:51 • ความคิดเห็น
อายุมันไม่สำคัญจริงๆ… ผมจบมาทำงานได้เมื่ออายุ27…มันไม่สำคัญหรอกว่าเราจบที่อายุเท่าไหร่
แต่มันสำคัญว่าเราได้อะไรมาจากการศึกษาและห้วงเวลาที่ผ่านมาตะหาก
…เราจบช้า แต่จบมาพร้อมกับอัญมณีแห่งความรู้ที่มีค่า
…หรือจบเร็ว แต่ได้มาแต่สินค้าแบกะดินที่มีอยู่เกลื่อนกลาดทั่วไป
ผมก้อช้าไปสองปี กับการเรียนที่นู่นทีที่นี่ที กว่าจะเข้าที่เข้าทาง
ถามว่าสองปีที่ช้าไปผมเสียเวลามั้ย…ไม่เลย ทุกห้วงเวลาก้อมีคุณค่าของมันเองในมุมใดมุมหนึ่ง…สำหรับผม มันเป็นสองปีที่มีค่าเหมือนอัญมณีแห่งมิตรภาพที่ต่อเนื่องกันมาจวบจนทุกวันนี้
สุดท้าย เมื่อทำงานไปพักใหญ่ๆ …หลายคนที่จบก่อนผมสองสามปี ก้อยังไปไม่ถึงไหน…
อยากบอกว่า ไม่มีอะไรที่ทำให้เราเสียเวลา ทุกแห่งล้วนมีคุณค่า ถ้าเราเจียระไนมันออก…… :)
โฆษณา