9 ก.ค. เวลา 06:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

มีอา แม็คเคนนา-บรูซ เตรียมแสดงในซีรีส์สืบสวน อกาธา คริสตี้ The Seven Dials Mystery ของ Netflix

ถ้าพูดถึงในโลกแห่งวรรณกรรมสืบสวน เหล่าอาจจะนึกภาพตัวละครนักสืบอยู่ไม่กี่ราย แต่ถ้าพูดถึงผู้แต่ง หนึ่งในชื่อที่ต้องปรากฎในหัวก็คงต้องมี อกาธา คริสตี้ นักเขียนแนวปริศนาสืบสวน ที่มีผลงาานเขียนออกมาไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง และหลายเรื่องก็เป็นผลงานขึ้นหิ้งที่ถูกนำมาดัดแปลงบ่อยครั้ง รวมถึงไตรภาคแอร์กูล ปัวโรต์ ฉบับของเคนเนธ บรานากห์ แต่หนึ่งในผลงานลำดับแรก ๆ อย่าง “The Seven Dials Mystery” จะถูกนำมาดัดแปลงโดย Netflix ครับ
ล่าสุด รายงานจาก Variety เผยว่า มีอา แม็คเคนนา-บรูซ นักแสดงสาวจาก “How to Have Sex” เจ้าของรางวัลนักแสดงดาวรุ่งจากเวที BAFTA เตรียมรับบทนำในซีรีส์สืบสวน ดัดแปลงจากหนึ่งในวรรณกรรมขึ้นหิ้งของ อกาธา คริสตี้ อย่าง “The Seven Dials Mystery” หรือในชื่อไทยอย่าง “แผนฆาตกรรม” หรือ “เล่ห์สังหาร” ให้กับทาง Netflix
โดย แม็คเคนนา-บรูซ จะได้ เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ (“Enola Holmes”) และ มาร์ติน ฟรีแมน (ซีรีส์ “Sherlock”) มาร่วมสมทบ
โดยซีรีส์ “The Seven Dials Mystery” จะได้ คริส ชิบนัล ผู้สร้างซีรีส์อาชญากรรมดราม่า “Broadchurch” ทาง ITV รวมถึงเป็นอดีตผู้สร้างสรรค์ซีรีส์ “Doctor Who” ยุคสาม ในช่วงปี 2018 – 2022 มาทำหน้าที่ดัดแปลงบทจากวรรณกรรมต้นฉบับ พร้อมได้ คริส สวีนีย์ (“The Tourist”) มารับหน้าที่กำกับซีรีส์ และมี ซูซาน แม็คกี้ จากซีรีส์ “The Crown” มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง
วรรณกรรมต้นฉบับ “The Seven Dials Mystery” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุค 1925 ว่าด้วยเรื่องราวของสองสามีตัดสินใจเชิญแขกเหรื่อ มางานเลี้ยงในคฤหาสน์แถบชนบท โดยที่หนึ่งในแขกมีพฤติกรรมหลับลึก แขกทั้งหมดจึงตัดสินใจรวมหัวเล่นพิเรนทร์ ด้วยการตั้งนาฬิกาปลุก 8 เรือน โดยที่จะปลุกติดต่อกันทีละเรือน เริ่มตั้งแต่ช่วงหกโมงครึ่ง แต่เมื่อยามเช้ามาถึง นาฬิกาเรือนหนึ่งกลับหายไป และการเล่นแผลง ๆ กลับกลายเป็นโศกนาฎกรรม
แม็คเคนนา-บรูซ จะรับบทเป็น เลดี้ ไอลีน “บันเดิล” เบรนท์ ตัวละครนักสืบประจำเรื่อง ที่จะมาทำหน้าที่ไขปริศนาและแผนการแอบแฝง ภายใต้การเล่นแผลง ๆ ของเหล่าแขกในงานเลี้ยง พร้อมมี บอนแฮม คาร์เตอร์ รับบทเป็น เป็นแม่ “บันเดิล” อย่าง เลดี้ เคเตอร์แฮม และ ฟรีแมน รับบทเป็น ซูเปอร์อินเทนเดนท์ แบทเทิล สารวัตรจากสก็อตแลนด์ยาร์ด
ซีรีส์ “The Seven Dials Mystery” มีกำหนดการเปิดกล้องในช่วงฤดูร้อนปี 2024
โฆษณา