8 ก.ค. เวลา 17:40 • ความคิดเห็น
จะปล่อยวางทำไม ไม่ใช่ความรู้สึกที่ควรจะดูดาย หรือ มองแล้วปลง
แต่ควรคิดว่า มาถึงจุดนี้ได้ยังไง
1 ใช้ชีวิตยังไง ให้แก่แล้วก็ยังต้องทำงานหาเงินเลี้ยงตนเองอยู่
2 ระหว่างปล่อยตนเองให้แก่เป็นไม้พุอยู่บ้าน หรือ ออกมาทำงาน ให้ชีวิตมีอะไรทำบ้าง
3 ลูกหลานไปไหน ไม่เลี้ยงดู หรือ เลี้ยงดูแล้ว แต่พ่อแม่ไม่เอาเอง เกรงใจลูก อยากหาเองมากกว่า
อย่าดูแล้วแค่สงสาร สะท้อนให้เห็นอดีตที่มาของเขา แล้วมองดูอนาคตตนเอง จะไปนั่งอยู่ตรงนั้นไหม แล้วทำยังไงถึงจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้
เราเคยเห็นคนแก่นั่งขอทานตรงป้ายรถเมล์ ตอนเช้าจะมีรถเก๋งมาส่ง ตรงป้ายรถเมล์ แล้วคนแก่ก็ลงมานั่งขอทาน ตกเย็นรถเก๋งก็มารับกลับบ้าน
ถ้าไม่เห็นรถรับส่ง คนแก่นั่งขอทานก็ดูน่าสงสารอยู่หรอก แต่เห็นรถมาส่งทุกวัน เราสงสารคนให้เงินขอทานมากกว่า ยังต้องขึ้นรถเมล์อยู่เลย รถส่วนตัวก็ไม่มี ขอทานนั่งรถหรูกว่าคนให้อีกนะ
แถวบ้านเรามีคนแก่เก็บของเก่าขาย บ้านทำจากไม้สักทั้งหลัง อยู่คนเดียว ลูกแต่งงานไปอยู่กับสามี ฐานะร่ำรวย หลานเรียนโรงเรียนนานาชาตินะ
เรียกว่า เคยทำงานมีฐานะมาก่อน ลูกส่งเงินมาให้ใช้ แต่ลูกบอกเลี้ยงแต่แม่นะ ส่วนแม่อยากเลี้ยงแมวอีก 8 ตัว จึงเก็บของเก่าขาย หาเงินค่าอาหารแมว แล้วให้อยู่บ้านเฉยๆกลัวว่าจะเป็นง่อย
เลยออกมาเดินเก็บของเก่าตามถนนไปด้วย ขายเป็นค่าอาหารแมว เกรงใจลูก ไม่กล้าขอเงินลูก เพราะลูกเคยพูดว่าไม่ให้เลี้ยงแมว ไม่ออกค่าอาหารแมว แม่เลยหาเงินเอง
คนแก่ที่เดินเก็บของเก่าขาย แต่งตัวโทรมๆ เสื้อผ้าเก่าๆไม่ได้จนทุกคนนะ จะสงสารไปดูแบล็คกราวน์จริงๆก่อน น่าสงสารหรือเปล่า ลูกขับบีเอ็ม หลานเรียนโรงเรียนค่าเทอมเป็นแสนนะ
1
โฆษณา