9 ก.ค. เวลา 05:15 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

สำรวจผังประหลาดบ้านวิกล ในตัวอย่างใหม่ของ “The Floor Plan” ดัดแปลงจากนิยายลึกลับขายดี

“ถ้าพิจารณาให้ดีทุกซอกทุกมุม คุณน่าจะสังเกตเห็นว่า มีความพิลึกพิลั่นน่าฉงนทุกหนแห่ง”
บางครั้งความอยากรู้อยากเห็น ก็เป็นพฤติกรรมด้านบวกที่ช่วยเพิ่มทักษะการสังเกต แต่ขณะเดียวกัน มันก็เป็นยาพิษที่อาจนำพาไปสู่สถานการณ์ที่พลิกผันเกินคาดเดา โดยจากเรื่องราวลึกลับอันลือลั่นบนอินเตอร์เน็ต ของการนำผังบ้านประหลาดมาเล่า จนกลายเป็นนิยายลึกลับขายดี และมันกำลังถูกนำมาเล่าในรูปแบบภาพยนตร์ ด้วยการสำรวจผังประหลาดของบ้านวิกล ในตัวอย่างใหม่ของ “The Floor Plan” หรือในชื่อไทยอย่าง “บ้านวิกล”
ตัวอย่างเล่าเรื่องราวอย่างคร่าว ๆ ผ่านบทบรรยาย ของผังบ้านอันแปลกประหลาดหลังหนึ่ง ที่ดึงดูดตัวละครให้เข้ามาท้าพิสูจน์ซึ่งปริศนาภายในบ้านหลังนั้น เพื่อตามหาคำตอบจากความพิกลพิลั่นในบ้านหลังนั้น
“The Floor Plan” ว่าด้วยเรื่องราวของ อาเมะมิยะ ยูทูบเบอร์ที่คลั่งใคล้ในเรื่องลึกลับ ได้รับแผงผังบ้านหลังนึงจากผู้จัดการของเขา ก่อนพวกเขาจะค้นพบว่า มีหลายจุดในแผงของบ้านที่แปลกประหลาด ก่อนที่ คูริฮาระ สถาปนิกและผู้ที่ชอบในปริศนา ตัดสินใจร่วมขบวน ก่อนที่ ยูสึกิ จะติดต่ออาเมะมิยะว่าเธอรู้จักบ้านหลังนั้น พวกเขาทั้งสามจึงตัดสินใจไปสำรวจบ้าน เพื่อไขความลับปริศนาของบ้านพิกลหลังนี้
“The Floor Plan” ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมยอดนิยมของ อุเก็ตสึ ซึ่งนำมาจากเรื่องราวสยองขวัญที่เจ้าตัวบรรยายไว้บนทางยูทูบ และได้รับความนิยมจนมียอดรับชมถึง 22 ล้านวิว ปัจจุบันมีฉบับแปลไทย จัดจำหน่ายทางสำนักพิมพ์ Biblio
“The Floor Plan” กำกับโดย จูนิจิ อิชิคาวะ (“April Fools” และ “Mixed Doubles”) จากบทที่เขียนโดย เคนทาโร่ อูชิโอะ (“Whistleblower”) ดัดแปลงจากวรรณกรรม “บ้านวิกลคนประหลาด” โดย อุเก็ตสึ นำแสดงโดย มามิยะ โชทาโร่, ซาโต้ จิโระ, คาวาเอย์ รินะ, มัตสึนางะ ดีเจ, โอซาดะ เซย์ยะ, ทามิโมโตะ มิโอริ, ทาคาชิม่า มาซาโนบุ, เนงิชิ โทชิเอะ, ไซโตะ ยูกิ และ อิชิซากะ โคจิ
“The Floor Plan” หรือ “บ้านวิกล” ได้ทาง คาโดคาวะ อมรินทร์ มาทำหน้าที่จัดจำหน่าย พร้อมวางกำหนดฉายในไทย 29 สิงหาคม 2024
โฆษณา