9 ก.ค. เวลา 03:10 • ท่องเที่ยว
มาเก๊า

ผสมครบในเมืองเดียว มาเก๊ามายัง

เยือนถิ่นเจ้าพ่อ888 เป็นการมาเยือนมาเก๊าครั้งแรกที่ฉ่ำมงมาก เพราะนั่งรถข้ามมาจากฝั่งเกาะฮ่องกง ความประทับใจ(หรือตกใจ)แรกของที่นี่เลยคือคนเยอะมากกก อาจจะเพราะว่ามาตรงกับช่วงวันหยุดพอดี ก็เลยพบปะกับหมู่มวลมหาชนชาวจีนแบบจุก ๆ สารภาพว่าตอนมาไม่ค่อยได้ทำการบ้านมาเท่าไหร่ว่าที่มาเก๊ามีอะไรบ้าง แต่สรุปแล้วก็วนไปจนเก็บครบจุดที่ควรไปและมัดรวมรีวิวมาแบบจุใจในโพสต์นี้ค่ะ
🛶 The Venetian Macau : ยกเวนิสมาตั้งอยู่กลางเมือง เป็นห้างที่ใหญ่และหรูหราอลังการสุด ๆ เต็มไปด้วยร้านค้าและสิ่งล่อให้เสียทรัพย์มากมาย ไม่ว่าจะทั้งร้านPOP MARTหรือจะเป็นโซนชิงโชคแบบจำกัดอายุเข้า มาใช้เงินก็ระวังหมดตัว หรือจะมาถ่ายรูปก็ได้บรรยากาศเก๋ ๆ ไปอีกแบบ แล้วก็ที่นี่มีโรงแรมด้วย one stop service ที่แท้จริง
🕰️The Londoner Macau : จะเป็นให้ได้กับสาวลอนดอน เดินออกจากห้างเวเนเชี่ยนมานิดหน่อยก็จะเจอกับหอนาฬิกาผู้โด่งดังฉบับร่างแยก มีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ อยู่แถวนี้เยอะพอสมควร มาตอนกลางวันก็จะติดร้อนไปนิดนึง แต่ถ้าใครได้มีโอกาสมาช่วงค่ำ ๆ หรือตอนมืดแล้วจะมีการเปิดไฟบริเวณนี้ สวยจริง ๆ
🗼The Parisian Macau : อยู่ข้างกันแบบติด ๆ ในโลเคชั่นเดียวกัน หน้าตาคุ้น ๆ เหมือนของที่ปารีส จะว่าตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะทำออกมาใหญ่ขนาดนี้ นึกว่าเป็นของจำลองจะทำออกมาขนาดกลาง ๆ แต่ของจริงพี่จีนก็ทำใหญ่เอาเรื่อง ส่วนตัวชอบมากเพราะแค่เห็นก็รู้สึกเหมือนจะพูดภาษาฝรั่งเศสรู้เรื่องทันที ทำออกมาได้เหมือนสุด ๆ
⛪Ruins of St. Paul’s : ร่องรอยจากประวัติศาสตร์ที่เหลือเพียงแค่ประตู ระหว่างทางเดินที่จะมาถึงประตูโบสถ์ได้นี่เดินกันขาขวิดมาก เพราะวันที่เราไปมีคนปริมาณมหาศาลจนไม่เหมือนที่เคยเห็นในรีวิว สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก จะว่าสวยไหมก็สวย ถ้ามองในเชิงของความหมายของมันก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะมารับชมด้วยตาเนื้อสักครั้งในชีวิต
1
🧱Macau Fisherman's Wharf : อิตาลีอิตาใจ มาเก๊านี่หยิบทุกอย่างมาสร้างเป็นจุดท่องเที่ยวได้จริง ๆ ของจริงก็ค่อนข้างใหญ่และเก๋มาก ถ้ามาในช่วงค่ำแบบเราอาจจะมีสิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องของรถสาธารณะ แต่สิ่งที่ดีเลยคือจะมีการเปิดไฟเพื่อความเก๋ให้กับสถานที่ ซึ่งเข้าฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นโคลอสเซียมฉบับมาให้ได้เก๋ก็เริ่ดอยู่
จากใจว่าระหว่างวันก็มีไปแวะที่อื่นมาบ้างแต่5สถานที่นี้ ถือเป็นจุดที่ส่วนตัวประทำใจมากที่สุดและก็ไม่เหนื่อยในการเดินทางมาก ยังไงมีเวลาแค่1วันไปได้ครบทวีปขนาดนี้ก็สนุกและเอ็นจอยสุด ๆ ใครจะมามาเก๊า1วัน อยากให้วางแผนดี ๆ และอย่าลืมเตรียมเอกสารการจองให้เรียบร้อย โดยเฉพาะขากลับไปฝั่งฮ่องกง ถ้ายิ่งค่ำคนจะยิ่งเยอะและคิวตม.จะนานมาก และมีโอกาสโดนสุ่มตรวจเอกสารก่อนกลับเข้าเมือง ดังนั้นมีไว้อุ่นใจค่ะ
#Macau #GottaMove
โฆษณา