9 ก.ค. เวลา 01:48 • หุ้น & เศรษฐกิจ

UBS ได้รวบรวมรายชื่อหุ้นปันผลคุณภาพสูงทั่วโลก โดยใช้โมเดลเชิงปริมาณและการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน

ซึ่งเน้นที่ความมั่นคงและศักยภาพในการเติบโตของกระแสเงินปันผล มากกว่าผลตอบแทนในปัจจุบัน
หุ้นที่น่าสนใจในสหรัฐฯ ได้แก่
* Home Depot (HD): ร้านค้าปลีกสินค้าปรับปรุงบ้าน แม้รายได้ไตรมาสแรกจะต่ำกว่าคาด แต่บริษัทยืนยันแนวโน้มการเติบโตตลอดปี และ CFO มองว่าลูกค้ายังมีความสามารถในการใช้จ่าย เพียงแต่ชะลอโครงการออกไปเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น
* Exxon Mobil (XOM): บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ เพิ่งเข้าซื้อกิจการ Pioneer Natural Resources ซึ่งช่วยเพิ่มกำลังการผลิตใน Permian Basin เป็นเท่าตัว นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาน้ำมัน Brent จะแตะ 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในไตรมาสนี้
* CME Group (CME): ตลาดอนุพันธ์ มีการจ่ายเงินปันผลพิเศษในอดีต แม้ราคาหุ้นจะลดลง 7% ในปีนี้ แต่ก็ยังคงน่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่มองหารายได้
* JPMorgan (JPM): ธนาคารที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยราคาหุ้นพุ่งขึ้น 20% ในปีนี้
* Prologis (PLD): กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์สำหรับภาคอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งยังคงแข็งแกร่ง แม้ราคาหุ้นจะลดลงเกือบ 14% ในปีนี้
* Sempra (SRE): บริษัทสาธารณูปโภค มีข้อตกลงในการจัดหา LNG ให้กับ Aramco บริษัทน้ำมันของซาอุฯ และมีแผนเพิ่มทุนเพื่อพัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้า
นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนในหุ้นเหล่านี้เพื่อรับเงินปันผลที่น่าสนใจ ในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ เริ่มลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งอาจทำให้ผลตอบแทนจากพันธบัตรลดลง และนักลงทุนมองหาแหล่งรายได้อื่น
โฆษณา