Veranda High Resort Chiang Mai

ทริปนี้เราไปเหนือกันหลายจังหวัดและมาจบที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดสุดท้าย และขอเลือกสรรโรงแรมที่วิวดี นอนสบายๆ ปล่อยกาย ปล่อยใจไปกับบรรยากาศสักคืน เราจึงเลือกโรงแรมนี้ "Veranda High Resort ChiangMai"
โรงแรมนี้ให้ความประทับใจตั้งแต่แรกที่เข้าถึงปากประตูโรงแรมเลย และที่ประทับใจที่สุดคือเราใช้สิทธิของบัตร Accor จะได้อัพเกรดห้องพักไปในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งพนักงาน แจ้งว่าจะอัพเกรดห้องพักเราเป็นห้อง Plung Pool Villa แต่ตอนนี้ห้องยังไม่ได้ (เพราะเราไปcheck-in ตอน10 โมง) โรงแรมก็เลยจัดห้องพักที่เราจองไว้ตอนแรก ให้เราเพื่อรอระหว่างรอห้อง Villa ทำความสะอาดเสร็จ
ห้องพักที่เป็นห้องรอห้องจริงเป็นห้องแบบ Valley Deluxe Scenery ห้องขนาดใหญ่พอสมควรเลย และวิวก็เห็นวิวนา (จำลอง) ขั้นบันไดแบบเต็มตา
ระหว่างรอห้องเสร็จ ก็นั่งทำงานไปเรื่อยๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง ห้องพักจริงๆเราก็ได้แล้ว ทางโรงแรมก็เอารถกอล์ฟมารับที่ห้องพัก ช่วยขนกระเป๋าเพื่อไปห้อง Plung Pool Villa ซึ่งอยู่ห่างจากห้องแรกประมาณ 500 เมตร ห้องเราอยู่ด้านล่างเดินลงบันไดนิดเดียวก็ถึงหน้าห้องแล้ว
ห้องพักจริงๆของเราคือ Plung Pool Villa ความรู้สึกแรกที่เปิดเข้าห้อง คือ "จะใหญ่ไปไหน" ห้องใหญ่มาก ขนาด 88 ตร.ม. ถ้านอนคนเดียวมีเหงาแน่นอน
ห้องพักจะแบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ หลังเตียงก็จะเป็นห้องน้ำ (ใหญ่มาก) ถัดมาคือห้องน้ำ และส่วนสุดท้ายด้านหน้าที่ติดกับพื้นที่สวนด้านนอก เป็นที่นั่งเล่น และบ่อแช่ตัวอยู่นอกชานอีกที
โซนที่นั่งเล่น มีโซฟาขนาดใหญ่ 2 ตัว นั่งๆ นอนๆ ได้สบายเลย แต่ถ้าเทียบกับห้องที่เป็นห้องรอเมื่อสักครู่ ห้องนี้จะไม่มีโต๊ะทำงาน อารมณ์น่าจะประมาณว่า อยู่ห้องนี้ให้มาพักผ่อนให้เต็มที่ งานวางไว้นอกห้องก่อน
หน้าห้องน้ำก็จะมีโต๊ะเครื่องแป้งให้อยู่ มีกระจกสำหรับแต่งหน้า และไดร์เป่าผม วางไว้ให้
ประตูห้องน้ำเป็นประตูบานเลื่อนเข้าไป จะเห็นโต๊ะขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง เป็นอ่างล้างหน้าแบบ His & Her แต่เป็นแบบยืนคนละด้านนะ ด้านขวาของห้องน้ำเป็นอ่างอาบน้ำ ขนาดใหญ่ แช่ตัวชมวิวต้นไม้เขียวๆด้านนอกได้
ตอนเที่ยง เรามาฝากท้องกันที่ร้านอาหาร The Higher Room ชั้น 4 วิวสวยมาก และยังเห็นวิวภูเขาแบบพาโนลาม่า 180 องศา
เรามาสั่งอาหารกันดีกว่า ก็เหมือนโรงแรมทั่วไป ที่ราคาก็ค่อนข้างสูงทีเดียว
"Grilled Australian Angus Beef Strip Loin" เนื้อขนาดใหญ่ไม่ใหญ่มาก ย่างมาได้ดีตามที่ต้องการ (Medium Rare) ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย
"Baked Parmesan-Herb-Crusted Atlantic Salmon" แซลมอนไม่แห้งเกินไป ส่วนซอสรสเปรี้ยวอมหวานเข้ากันดี
ทานอาหารเสร็จก็มาชมวิวด้านล่างที่เป็นสระว่ายน้ำ ตัวสระว่ายน้ำ แบ่งเป็น 2 ฝั่งคั่นกลางด้วยที่นั่งพักผ่อน ด้านซ้ายของสระเป็นสระตื้นสำหรับเด็กซึ่งก็ถือว่าใหญ่พอสมควร ส่วนด้านขวาเป็นสระผู้ใหญ่ลึก ประมาณ 1.5 เมตร กว้างประมาณ 8 เมตรและยาวประมาณ 25 เมตร และที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ ฝั่งตรงข้ามจะเห็นโลหะปราสาทพระธาตุศรีเมืองปง สีขาวโดดเด่น
มื้อเย็นฝากท้องไว้ที่ห้องอาหาร "ระเบียงชา" เสริฟอาหารไทย เราสั่งเป็น Set Menu ประกอบไปด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยและอาหารหลัก พร้อมของหวาน
อาหารเรียกน้ำย่อย มาอย่างละนิด อย่างละหน่อย แต่เราว่าแค่จานแรกก็อิ่มแล้ว
สักพัก อาหารจานหลักก็มาเสริฟ ซึ่งปริมาณสำหรับ 2 คน เยอะมาก ถึงแม้ในเมนูจะระบุว่าเซตสำหรับ 2 ท่าน แต่สำหรับเราว่าเยอะอยู่
ตอนเช้าแล้ว เรามาทานอาหารกันเร็วหน่อย ประมาณ 7 โมงกว่าๆ คนก็ยังไม่มี เลือกที่นั่งได้ตามสบาย และมุมนี้เป็นมุมที่ดีที่สุดแล้ว แต่พอสายๆประมาณ 08.00 น.เป็นต้นไป โต๊ะที่เป็นด้านนอก เต็มเกือบหมด
รายการอาหารเช้ามีความหลากหลายตามมาตรฐานโรงแรมระดับนี้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารหนักๆอย่างข้าวและกับข้าวต่างๆ หรือสลัด ผลไม้ ไข่แบบต่างๆก็มีไว้บริการ
มุมขนมปังอยู่ด้านนอกห้องอาหาร มีขนมปังให้เลือกเยอะแยะหลายอย่าง ส่วนอีกไลน์ก็เป็นผลไม้ ก็มีหลายอย่างให้เลือกเช่นกัน
ส่วนไลน์นี้เป็นข้าวต้มกุ๊ย มีเครื่องเคียงหลากหลายให้เลือกทาน หรือ จะทานข้าวต้มหมูก็มี
ชั้นล่างของร้านอาหารเป็นยิมไว้ออกกำลังกาย มีจักรยานให้เช่าขี่เล่นภายในโรงแรมได้ตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม แต่ก็มีค่าใช้จ่ายนะ
ทานข้าวเสร็จ เราจะเรียกรถกอล์ฟมารับไปห้องก็ได้ แต่เราเลือกเดินกลับห้อง เพื่อย่อยอาหารเช้า พร้อมกับเดินชมวิวรอบๆโรงแรมไปในตัว
เสียดายที่เราอยู่ได้แค่คืนเดียว ก็มีแพลนที่จะต้องไปที่อื่นต่อ ถ้ามีโอากาสจะต้องกลับมาที่นี่อีกแน่นอน อยากนอนพักผ่อน ตัดขาดจากโลกภายนอกสัก 2-3 วัน เพื่อชาร์จแบต และมาสู้กันต่อที่กรุงเทพต่อไป ใครที่มีโอากาสมาเที่ยวเชียงใหม่ โรงแรมนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีมาก
⭐️ Veranda High Resort Chiang Mai - MGallery
📌 ที่ตั้ง: อ.หางดง อ.เมือง จ.เชียงใหม่
☎️ เบอร์: 053-365007
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา