9 ก.ค. เวลา 11:47 • ศิลปะ & ออกแบบ

ชื่อภาพ อยากเป็นราชสีห์หรือไฮยีน่า

แนวคิด:มีคนร้องใส่เรา หยามเราและอัคติเรา การเงียบคือสิ่งที่ดีเพราะบางทีการต่อล้อต่อเถียงก็ไม่ได้อะไร ผมสื่อถึงราชสีห์ที่นั่งหน้านิ่งไร้อารมณ์เงียบตลอด ต่างกับไฮยีน่าที่ส่งเสียงบ่นใส่โดยรอบ ที่บอกคือ การเงียบคือพลังที่ดีเพราะเราจะได้ดูการกระทำของคนอื่น ผมยังอยากสื่อไปอีกคือ คนเงียบไม่ได้แปลว่าเขาแพ้หรือยอมให้ไฮยีน่าหัวเราะ แต่เงียบเพราะไม่อยากลดตัวไปเถียงกับจรจัด ราชสีห์มักเงียบให้คนอื่นหัวเราะ ดีกว่าพูดเยอะโชว์โอ้อวดให้คนอื่นสนใจ เลือกเอาจะเป็นราชสีห์หรือไฮยีน่า
(ผมลงงานสเก็ตที่สมบูรณ์เลยเพราะถ้าพิมพ์เสร็จผมจะไม่ได้บอกแนวคิดผม
ผมมีแนวคิดทุกภาพแค่บางครั้งไม่ได้เขียนด้วยหลายเหตุผล)
โฆษณา