9 ก.ค. เวลา 13:36 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

นักรบมหากาฬ ผ่าแผ่นดินทรราช ในตัวอย่างแรกของ “Gladiator II”

“ความแค้นคือพรสวรรค์ของเจ้า”
เรื่องราวของคนตัวเล็กที่โค่นอำนาจของคนตัวใหญ่ เป็นหนึ่งในเรื่องราวแสนคลาสสิคที่ถูกนำมาบอกเล่าได้สม่ำเสมอ ครั้งหนึ่ง ริดลีย์ สก็อตต์ เคยนำพาเรื่องราวของนักสู้เกียรติยศในอาณาจักรโรมมาสร้าง ก่อนทิ้งช่วงห่างจากภาคแรกไปราว 24 ปี และมาพร้อมลำนำใหม่ที่นักสู้แสนเกรี้ยวกราดจะต่อกรกับทั้งอาณาจักร ในตัวอย่างแรกของ “Gladiator II“
ตัวอย่างเล่าเรื่อง ด้วยการย้อนภาพของเรื่องราวภาคแรก ที่ตัวละคร ลูเชียส ยังคงจำอิทธิพลที่แม็กซิมัสทิ้งไว้ให้ ก่อนที่ตัวอย่างจะเผยเรื่องราวและงานสร้างที่ยิ่งใหญ่ รวมถึงอาณาจักรโรมันภายใต้การนำของจักรพรรดิสองพี่น้อง ฉากยุทธนาวีที่แสนตระการตา และฉากไฮไลท์หลักอย่างการต่อสู้ในลานประลอง ที่ปลดปล่อยทาสให้กลายเป็นเสรีชน ที่น่าตื่นตา แต่ทว่าขณะเดียวกันก็ชวนหวาดหวั่น
“Gladiator II” ว่าด้วยเรื่องราวหลังเหตุการณ์จาก “Gladiator” หลายทศวรรษ ลูเชียส ออเรลิอุส บุตรแห่งมาร์คัส อดีตจักรพรรดิโรม ได้หลบเร้นไปใช้ชีวิตอยู่ในนูมิเดีย แต่แล้วการศึกของอาณาจักรโรมัน ก็แผ่ขยายมาทางตอนใต้ ด้วยการนำของจอมทัพนายพล มาร์คัส อาเคเซียส ทำให้ ลูเชียส กลับกลายเป็นทาส แต่ด้วยตำนานของแม็กซิมัส ทำให้ ลูเชียว สั่งสมความคลั่งแค้น ฝ่าทุกลานประลอง ผ่านการช่วยเหลือของ มาครินัส ด้วยการท้าสู้กับนายพล มาร์คัส เพื่อเป้าหมายในการโค่นและต่อกรกับทั้งอาณาจักรโรมัน
“Gladiator II” กำกับโดย ริดลีย์ สก็อตต์ (“Napoleon”) จากบทที่เขียนโดย (“Napoleon” และ “All the Money in the World”) นำแสดงโดย พอล เมสคัล, เดนเซล วอชิงตัน, เปโดร พาสคัล, คอนนี นีลเซ่น, เดเร็ค จาโคบี้, โจเซฟ ควินน์, เฟร็ด เฮชินเกอร์, ลิออร์ ลาซ, ปีเตอร์ เมนซาห์, แมตต์ ลูคัส, เมย์ คาลามาวย์, ทิม แม็คอินเนอร์นีย์ และ อเล็กซานเดอร์ คาริม
“Gladiator II” วางกำหนดฉาย 14 พฤศจิกายน 2024
โฆษณา