9 ก.ค. เวลา 15:07 • ศิลปะ & ออกแบบ

ชื่อภาพ ความกลัว เทคนิค ภาพพิมพ์โลหะ Etching

แนวคิด : เป็นคนชอบคิดไปไกลในความมืด บางทีชอบคิดไปเอง เปรียบตัวเองเป็น หมี ที่อ่อนโยน จุดไฟน้อยๆหาทางออก แต่กลับมองเห็นแต่ตัวตลกที่น่ากลัว ตัวตลกตอนเด็กผมเคยหลอนมันมาก เวลาในที่มืด ผมมักคิดแต่ จะมีไรโผล่มาไม กังวลและใจดีสู้เสือทุกครั้ง ตัวตลกบ้าๆบอๆที่ติดตามากับหนังผี เรื่อง it ภาคเก่า ที่จะมีฉากนึงมันอยู่ในท่อและเด็กเอามือยืนลงไป โดนกัดแขนขาด ผมเห็นครั้งแรกตอนนั้น ความมืดทีไรนึกแต่ ตัวตลกในitตลอด ความผูกใจเจ็บตอนเด็ก เลยทำเป็นงาน ที่ผมเหมือนหมีตัวน้อยที่พยายามจุดไฟในที่มืด
การทำงาน : เราแบบเรื่องราว สู้ชิตมาก ผ่านสเก็ตได้สบาย แต่ พอเริ่มงานปัญหาเริ่มมา คือ ผมเขียนบนเพลททองแดง ด้วยดินสอไขสีเหลือง เพื่อปิดจุดที่ขาว นำไปกัดกรดไล่น้ำหนัก จากขาวไปเทาไปดำ งงละสิ เออ555 ละผมสับสนลืม กัดกรดทีเดียวเลย พิมพ์ออกมาขาวทั้งงาน เพราะเราต้องเขียนละกัดกรดเขียนละกัดกรด เพื่อให้กัดกรดไล่น้ำหนักงานไป แต่ ผมดันลืม เขียนทั้งเพลทละกัดกรด เลยชิบหายเลย ผมเลยต้องแก้ทั้งงาน ด้วยการขัดเพลทใหม่ ด้วยกระดาษทรายเบอร์800 และล้างเพลทให้สะอาด ละนำมาเขียนไขงาน กัดกรดเป็นน้ำหนักตามสเต็ป
แต่ก็ดันมีปัญหา 1 ในล้านที่จะเจอ 1 ในนั้นคือกู555 เริ่มจาก เวลากัดกรดเสร็จจะมีการเอาเพลทไปตากให้แห้งด้วย ไดร์เป่าผม ผมดันซวยจับไดร์ที่เสีย เสียบปลั๊กปุบ กดปับ บึ้ม! เกือบระเบิด ผมตกใจทุกคนแตกตื่น กลัวผมเป็นอะไร ยังไม่จบ หลังจากนั้น ไฟดับ ทั้งตึก! โอวว
ซวยมาก เป็นอะไรที่ซ๊วยซวย แต่พอหลังจากนั้น ก็พิมพ์งานออกมา ก็ดีกว่าเดิมทันตาเห็น
เราพิมพ์ยัน2ทุ่มจนเสร็จ เราตั้งใจอดทนทำจนได้ตื่นเต้นแบบบอกไม่ถูก ละนี่แหละวิบากกรรมที่ผมต้องเจอระหว่างทาง จารึกไว้ว่า รอดมาได้ ถือว่าเก่งแล้ว ทำได้ ก็ดีใจมาก
โฆษณา