9 ก.ค. เวลา 15:44
ถ้าคุณขังตัวเองอยู่ใน
Comfort zone
คุณจะไม่รู้สึกเจ็บปวดกับความล้มเหลว
แต่มันจะน่าเบื่อ
แบบสุดๆ!
เพราะความน่าเบื่อเกิดจาก
"ความสามารถในการแก้ปัญหาของคุณ >,= ความท้าทายของปัญหาที่คุณเจอ!"
คือไม่มีใครให้ค่ากับคนที่นั่งปอกกล้วยเข้าปากตัวเองอยู่กับบ้าน!
แต่คนจะยกย่องคนที่เสี่ยงชีวิตตัวเองไปช่วยชีวิตผู้อื่นในพื้นที่ข้าศึก!
• ผมอาจไม่ได้ทำอะไรขนาดนั้น
แต่ผมชอบศึกษาและแชร์เรื่องราวของผมที่ผมมักท้าทายความสามารถของตัวเองกับสิ่งที่ผมไม่เคยทำและไม่มีพื้นฐานในงานนั้นมาก่อนเลย เป็นต้นว่า
- ผมเขียนเกี่ยวกับการทำอาหาร
- ผมเรียนการซ่อมปั๊มน้ำเอง
- ผมเริ่มศึกษาการลงทุนเอง
- ผมเขียนเกี่ยวกับธรรมะ ทั้งๆที่ประกาศตนว่า ไม่ใช่คนธัมมะธัมโม
- ผมเขียนเกี่ยวกับ
หนี้สาธารณะ
ทั้งที่ไม่มีความรู้ด้านเศรษฐศาตร์มหภาค!
- ผมชอบรถ จึงพยายามศึกษาเรื่องรถด้วยตัวเอง จนผู้อ่านให้ความสนใจอย่างอบอุ่น
ชีวิตผมนอกจากจะไม่มี
อะไรให้น่าเบื่อแล้ว
ยังมีเรื่องตื่นเต้น
ให้ทำอีกมาก!
1
โฆษณา