20 ก.ค. เวลา 11:00 • ธุรกิจ

Itochu ลงทุนในบริษัทผลิตเครื่องยนต์อากาศยานไฮโดรเจน ZeroAvia มุ่งสู่อนาคตการบินที่ยั่งยืน

บริษัทการค้า Itochu ของญี่ปุ่นประกาศลงทุนในบริษัท ZeroAvia ผู้ผลิตเครื่องยนต์ไฟฟ้าไฮโดรเจนสำหรับอากาศยานที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยมุ่งหวังขยายธุรกิจในอุตสาหกรรมการบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ภายใต้ข้อตกลงนี้ Itochu จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของ ZeroAvia ในเอเชีย และร่วมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการจัดหาเชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่สนามบิน โดยอาศัยเครือข่ายในอุตสาหกรรมการบินของบริษัทในเครืออย่าง Japan Aerospace และ Jamco
ZeroAvia ประสบความสำเร็จในการทดสอบบินกับเครื่องบิน 19 ที่นั่งในเดือนมกราคม 2023 และตั้งเป้าที่จะได้รับการรับรองสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ในอากาศยานขนาด 40-80 ที่นั่งภายในปี 2027 และขนาด 200 ที่นั่งในอนาคต บริษัทได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้าจากสายการบินใหญ่ๆ สำหรับเครื่องยนต์เกือบ 2,000 เครื่อง
ความร่วมมือนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการพัฒนาเทคโนโลยีการบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังสะท้อนถึงบทบาทของบริษัทญี่ปุ่นในการสนับสนุนนวัตกรรมด้านพลังงานสะอาดในอุตสาหกรรมการบินระดับโลก การลงทุนครั้งนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมการบิน โดยมุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
____________________________
ติดตามเรื่องราวด้านธุรกิจ โอกาสทางด้านธุรกิจ การพัฒนาตนเองที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นได้ที่
・Website: www.wabiz.info
____________________________
References
#wabiz #japan #business #japanbusiness #ญี่ปุ่น #ธุรกิจ #Itochu #ZeroAvia
โฆษณา