10 ก.ค. เวลา 08:27 • บันเทิง

about HELLO KITTy

ก่อนอื่นไปรู้จัก ประวัติของเหมียวคิตตี้กันก่อนดีกว่าขอรับ!
ประวัติ HELLO KITTY มีชื่อจริงว่า Kitty White เกิดวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ ชานเมืองกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพศ หญิง สัญชาติ อังกฤษ มีเลือดกรุ๊ป A มีส่วนสูง เท่าผลแอปเปิ้ล 5 ลูก มีน้ำหนักเท่าแอปเปิ้ล 3 ลูก คิตตี้มีนิสัยสดใสร่าเริงและเป็นคนอบอุ่นใจดี เมนูโปรด พายแอปเปิ้ลของคุณแม่ ส่วนเมนูที่เหมียวคิตตี้ทำออกมาเริศมากก็คือ การทำขนมคุกกี้ ชอบยาสีฟันกลิ่นสตรอเบอร์รี่ ส่วนด้านการเรียน วิชาโปรดของคิตตี้ก็คือ ภาษาอังกฤษ ดนตรี และ ศิลปะ
ในส่วนของ ครอบครัวของคิตตี้ มีคุณพ่อจอร์จ คุณแม่แมรี่ คุณย่ามากาเร็ต คุณปู่แอนโธนี และน้องสาวฝาแฝดสนิทกันมากกับคิตตี้แต่มีนิสัยขี้อายและเรียบร้อยเป็นอย่าง มากชื่อ Mimmy นอกจากนี้คิตตี้ยังมีสัตว์เลี้ยงเป็นแมวพันธุ์ เปอร์เซีย สุดน่ารัก ชื่อว่า Charmmy Kitty และหนูแฮมเตอร์ของขวัญจากหนุ่มแดเนียลเพื่อนบ้านสุดเท่ของเธอชื่อว่า Sugar
มาต่อกันด้วยกำเนิดคาแร็กเตอร์ HELLO KITTY กันต่อเลยนะขอรับ
HELLO KITTY เป็นคาแร็กเตอร์จากบริษัท ซานริโอ้ ประเทศญี่ปุ่น
ต้นกำเนิดที่แท้จริงเกิดจาก ผู้ก่อตั้งบริษัทซานริโอ้ Shintaro Tsuji เล็งเห็นว่าสินค้าน่ารักๆ เนี่ยเป็นที่ดึงดูดต่อผู้ซื้อเป็นอย่างมากจึงเกิดความคิดที่ผลิตสินค้าที่มี คาแร็กเตอร์เป็นจุดศูนย์กลางและผลิตออกเป็นของขวัญที่ให้ในโอกาสต่างๆ
ต่อมาปี 1974 เฮลโล คิตตี้ ก็ถูกเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่น ออกแบบโดย Yuko Shimizu ใน รูปลักษณะที่เป็นแมวสีขาว พันธุ์ แมวญี่ปุ่นหางสั้น หรือ Japanese Bobtail และการที่คิตตี้มีสัญชาติเป็นชาวอังกฤษ ก็เพราะตอนนั้นประเทศญี่ปุ่นเทรนเกี่ยวกับประเทศอังกฤษกำลังเป็นที่ฮอตฮิ ตน่ะสิขอรับ
ส่วนชื่อ Kitty นั้นมาจากเรื่อง Through the Looking-Glass ผลงานของ Lewis Carroll (ผู้เขียนอลิซในดินแดนมหัศจรรย์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นภาคต่อ) ในฉากต้นเรื่องที่อลิซกำลังเล่นกับแมว แล้วเธอก็เรียกเจ้าแมวว่า Kitty
เมื่อได้คาแร็กเตอร์และชื่อมาแล้ว ผู้ก่อตั้งบริษัทอยากให้คาแร็กเตอร์ตัวนี้เป็นเหมือนดัง การสื่อสัมพันธ์ทางสังคม จึงเลือกแมวนี่แหละ เป็นตัวเชื่อมที่ดีที่สุด ในตอนแรกเค้าจะตั้งชื่อว่า Hi Kitty แต่ต่อมาในที่สุดก็ได้เลือกใช้ Hello Kitty เพราะชื่อนี้แปลกลับมาเป็นญี่ปุ่นก็ได้เป็นชื่อดั้งเดิมของ แมวกวัก Maneki Neko แมวนำโชคของญี่ปุ่นเค้านั่นเอง
เมื่อ Hello Kitty เปิดตัวออกมา ก็เป็นที่แปลกใจกับผู้คน เพราะเกิดความสงสัยว่าทำไม คาแร็กเตอร์ตัวนี้ไม่มีปากอ่ะ ?
นั่นก็เพราะว่า เพราะเป็นคาแร็กเตอร์ที่เป็นมิตรต่อความรู้สึกของทุกคน ในเวลาที่คุณมีความสุข คิตตี้ก็สุขไปกับคุณ เวลาที่คุณทุกข์ คิตตี้ก็จะทุกข์ไปกับคุณ เป็นแนวคิดที่ดีมากเลยนะขอรับ เมื่อไม่มีปากเราก็สามารถมองใบหน้าของคิตตี้ผ่านอารมณ์ที่เรารู้สึกได้เลยใน ขณะนั้น เหมือนกับว่า ยังไงซะ คิตตี้ก็ยังเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างคุณเสมอ…ล้ำลึกมากเลยนะเนี่ย !!
เอาล่ะ ก็ได้รู้ว่าประวัติและต้นกำเนิดของคิตตี้กันพอสมควรแล้วนะขอรับ ถ้ามีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเหมียวไร้ปากอีกล่ะก็ เดี๋ยวหมายเลขสิบเก้าจะจัดมาให้อ่านกันอีกน้า >3 !!!
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ :
#hello kitty
โฆษณา