22 ก.ค. เวลา 04:00 • ธุรกิจ

Uniqlo ปรับกลยุทธ์เน้นร้านขนาดใหญ่ในยุโรป มุ่งขยายตลาดโลกแข่ง H&M และ Zara

Uniqlo แบรนด์เสื้อผ้าราคาย่อมเยาวของญี่ปุ่น กำลังปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นการเปิดร้านค้าขนาดใหญ่ทั่วโลก โดยเฉพาะในยุโรป เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดจากแบรนด์แฟชั่นรวดเร็วอย่าง H&M และ Zara
Fast Retailing บริษัทแม่ของ Uniqlo ได้เปิดร้านแฟลกชิพใหม่ในกรุงโรมและเอดินบะระเมื่อเดือนเมษายน 2024 รวมถึงเพิ่มสาขาในลอนดอน มิลาน และนีซ ทำให้มีจำนวนร้านในยุโรปรวม 76 สาขา จากทั้งหมด 2,469 สาขาทั่วโลก
ธุรกิจของ Uniqlo ในยุโรปแตกต่างจากในญี่ปุ่นและจีน โดยร้านแฟลกชิพในเมืองใหญ่มียอดขายครึ่งหนึ่งของยอดขายทั้งหมด รายได้ต่อร้านในยุโรปอยู่ที่ 2.9 พันล้านเยนในปีงบประมาณ 2023 เทียบกับ 1.1 พันล้านเยนในญี่ปุ่น และ 601 ล้านเยนในจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง และไต้หวัน
Uniqlo ได้รับการตอบรับที่ดีในยุโรปด้วยแนวคิด "life wear" ที่เน้นคุณภาพสูง ดีไซน์พื้นฐาน และความสามารถในการจับคู่กับเสื้อผ้าอื่นๆ ทำให้แยกตัวเองออกจากแบรนด์แฟชั่นรวดเร็วอื่นๆ
บริษัทวางแผนเปิด 10 ร้านใหม่ในยุโรปในปีงบประมาณนี้ และจะขยายสู่ยุโรปตะวันออก โดยเปิดร้านแรกในโปแลนด์ช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 ในขณะเดียวกัน ก็ปรับกลยุทธ์ในจีนด้วยการปิดร้านค้าที่ไม่ประสบความสำเร็จ
Fast Retailing ตั้งเป้ายอดขาย 10 ล้านล้านเยน โดยใช้กลยุทธ์ "การทูตแบบรอบด้าน" เพื่อปรับเปลี่ยนธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุกภูมิภาค
____________________________
ติดตามเรื่องราวด้านธุรกิจ โอกาสทางด้านธุรกิจ การพัฒนาตนเองที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นได้ที่
・Website: www.wabiz.info
____________________________
References
#wabiz #japan #business #japanbusiness #ญี่ปุ่น #ธุรกิจ #Uniqlo #FastRetailing
โฆษณา