เยอรมนีเลือกจีนเป็นซัพพลายสร้างกังหันลมที่ทรงพลังที่สุดในโลก แต่ EU เตรียมเบรกแล้ว !

บริษัทด้านพลังงานลมในเยอรมนี ตัดสินใจเลือกเอกชนจีนเป็นผู้จัดหาชิ้นส่วนสำหรับกังหันลมที่ทรงพลังที่สุดในโลกกว่า 16 ตัว ตามแผนใช้งานปี 2028 แต่งานนี้ EU เตรียมสั่งเบรกโดยอ้างเพื่อปกป้องเอกชนท้อง
ลักซ์คารา (Luxcara) ผู้พัฒนาฟาร์มกังหันลมผลิตไฟฟ้าในเยอรมนี ประกาศให้หมิงหยาง สมาร์ต เอเนอร์จี (MingYang Smart Energy) บริษัทด้านพลังงานจากจีน เป็นผู้จัดหาชิ้นส่วน (Supplier) เพื่อผลิตกังหันลมที่ทรงพลังที่สุดในโลกกว่า 18.5 เมกะวัตต์ (MW) ให้กับโครงการฟาร์มกังหันลมที่จะติดตั้งรวมกว่า 16 ตัว ในปี 2028 นี้
รายละเอียดความร่วมมือกังหันลมจีน - เยอรมนี
โครงการฟาร์มกังหันลมวอเตอร์แคนท์ (Waterkant) เป็นการออกแบบให้ติดตั้งกังหันลมกำลังการผลิต 18.5 เมกะวัตต์ จำนวน 16 ตัว เพื่อผลิตไฟฟ้าสำหรับ 400,000 ครัวเรือนในเยอรมนี เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนพลังงานทดแทนรวมในประเทศให้ได้ร้อยละ 80 ของพลังงานที่ใช้ทั้งหมด
อย่างไรก็ตาม มีเพียง MingYang Smart Energy ที่ประกาศตัวว่ากำลังผลิตกังหันลมกำลัง 18 เมกะวัตต์ ในปัจจุบัน ในขณะที่ผู้ผลิตกังหันลมชื่อดังจากฝั่งยุโรปทั้ง เวสทัส (Vestas) และซีเมนส์ (Siemens) รวมถึงฝั่งสหรัฐอเมริกาอย่างจีอี (GE) ปัจจุบันต่างไม่มีแผนพัฒนากังหันลมกำลังการผลิต 16 เมกะวัตต์ ที่ชัดเจน
EU อาจสั่งเบรกดีลกังหันลมจีน - เยอรมนี
แม้ว่า Luxcana จะเลือก MingYang Smart Energy เป็นซัพพลายเออร์ แต่คณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) ได้เตรียมระงับข้อตกลงดังกล่าว โดยมองว่าจะเป็นการทำให้ตลาดพลังงานสะอาด (Renewable energy) ของยุโรปสั่นคลอน จากการทุ่มการทำตลาดของจีน โดยกระทรวงการเศรษฐกิจของเยอรมนียืนยันว่าจะเข้ามาสืบสวนข้อตกลงครั้งนี้อย่างใกล้ชิด
ปัจจุบันยุโรปมีการตั้งกำแพงภาษีกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ของจีน โดยยกเหตุผลการป้องกันภาคเอกชนยุโรปที่เสียเปรียบในเรื่องของการแข่งขันด้านราคา ซึ่งถ้าหากเพิ่มมาตรการภาษีนำเข้ากับสินค้าด้านพลังงานกับจีน ก็อาจทำให้บรรยากาศความร่วมมือระหว่างสองฝ่ายทวีความตึงเครียดได้ รวมถึงทำให้ต้นทุนการผลิตพลังงานทดแทนเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะจำเป็นต้องใช้ผู้ผลิตในยุโรปที่มีราคาสูงกว่า
บริษัท วันมอร์ลิงค์ จำกัด รับกำจัดกาก
อุตสาหกรรมและให้บริการขนส่งอุตสาหกรรม
ทุกประเภท แบบ One Stop Service
📗Waste Management
-จัดหา / ขนส่ง กากอุตสาหกรรม เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีและถูกต้องตามกฎหมาย
📗Environment Test
-บริการตรวจวัดคุณภาพสิ่งเเวดล้อมภายในโรงงาน เช่น แสง เสียง อากาศ ฝุ่น ตะกอน น้ำเสีย
📗Monitoring Well
-บริการติดตั้งบ่อติดตามตรวจสอบคุณภาพดินและน้ำใต้ดิน
📗Carbon Credit Consultant
-บริการเป็นที่ปรึกษาการประเมิน Carbon Footprint
#วันมอร์ลิงค์ #onemorelink #บริการรับกำจัดกากอุตสาหกรรม #กากอุตสาหกรรม #สิ่งแวดล้อม #ข่าววันนี้ #ความรู้ทั่วไป #CEORAPATSORN #ประเทศไทย #เทรนด์โลก #โลกร้อน #ขึ้นหน้าฟีด
โฆษณา