10 ก.ค. เวลา 15:09 • นิยาย เรื่องสั้น

หวัด

วันหนึ่งในช่วงฤดูฝน อ้อม สาวออฟฟิศในกรุงเทพฯ ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองมีอาการหวัดรุนแรง เธอมีอาการคัดจมูก เจ็บคอ และไข้ขึ้นสูง อ้อมรีบโทรศัพท์แจ้งหัวหน้าว่าเธอไม่สามารถไปทำงานได้ หัวหน้าบอกให้เธอพักผ่อน และรอให้หายป่วยก่อน ค่อยกลับมาทำงาน
อ้อมตัดสินใจนอนพักผ่อนอยู่ในห้องแสนเงียบสงบของเธอ โดยมีเสียงฝนตกเป็นเพื่อน เธอเปิดวิทยุฟังเพลงเบาๆ เพื่อคลายความเหงา และพยายามหลับตาพักผ่อน แต่ทุกครั้งที่เธอพยายามจะหลับ ความรู้สึกไม่สบายตัวกลับทำให้เธอหลับไม่สนิท
ขณะที่อ้อมกำลังจะผลอยหลับไป เธอได้ยินเสียงเคาะประตูเบาๆ อ้อมรู้สึกแปลกใจเพราะเธอไม่คิดว่าจะมีใครมาเยี่ยมในวันนี้ เธอเปิดประตูออกไปและพบกับหญิงสาวคนหนึ่งที่สวมชุดกันฝนสีดำ ยืนอยู่หน้าประตู หญิงสาวนั้นมีใบหน้าขาวซีดและดวงตาที่เศร้าหมอง
"สวัสดีค่ะ คุณอ้อมใช่ไหมคะ?" หญิงสาวพูดเสียงแผ่วเบา
"ใช่ค่ะ คุณคือใครคะ?" อ้อมถามด้วยความสงสัย
"ฉันชื่อแอน ค่ะ หัวหน้าคุณส่งให้ฉันมาช่วยดูแลคุณ" แอนยิ้มบางๆ แต่กลับทำให้อ้อมรู้สึกหนาวสะท้าน
แอนเข้ามาในห้อง และเริ่มจัดการทำความสะอาดห้อง จัดยาให้ ด้วยความเหนื่อยล้า และฤทย์ยาในที่สุดอ้อมก็เผลอหลับไป
เช้าวันต่อมา อ้อมตื่นขึ้นมา รู้สึกดีขึ้น เธอเปิดประตูไปยังห้องนั่งเล่น และพบว่าห้องนั้นสะอาดเรียบร้อย ทุกอย่างถูกจัดไว้เหมือนเดิม แต่แอนกลับหายไป
อ้อมเดินไปที่ห้องน้ำและพบกระจกที่มีข้อความเขียนด้วยลิปสติกสีแดงว่า "คุณไม่ควรให้คนแปลกหน้าเข้ามาในห้องนะคะ"
อ้อมตกใจ รีบติดต่อไปหาหัวหน้า เพื่อถามถึงคนชื่อแอน แต่หัวหน้ากลับบอกว่าเขาไม่ได้ส่งใครไป
อ้อมรู้สึกตกใจและสับสนอย่างมาก เธอเริ่มสำรวจห้องอย่างละเอียดเพื่อหาร่องรอยของแอน แต่กลับไม่พบอะไรเลย นอกจากกลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ ที่ยังคงลอยอยู่ในอากาศ
ด้วยความกลัวและสงสัย อ้อมตัดสินใจโทรหานุ่น เพื่อนสนิทของเธอ และเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง นุ่นฟังอย่างตั้งใจและเงียบไปครู่หนึ่ง ก่อนจะถามว่า
"อ้อม... เธอจำได้ไหมว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว มีข่าวเกี่ยวกับพยาบาลสาวที่ช่วยดูแลคนไข้ตามบ้าน แต่เธอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างมาดูคนไข้ในคืนฝนตก..."
อ้อมนิ่งไป ความทรงจำเลือนรางเริ่มปรากฏขึ้น เธอจำได้ว่าเคยเห็นข่าวนั้น อ้อมรู้สึกขนลุกไปทั้งตัว แต่เธอก็รู้สึกขอบคุณลึกๆ ที่แอน หญิงสาวในเสื้อกันฝนสีดำ มาช่วยดูแลเธอ จบดีขึ้นในคืนนั้น
โฆษณา