10 ก.ค. เวลา 14:26 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

8/10 ministry ungentlemanly warfare💥

เกิ่นเรื่อง:สร้างจากเรื่องจริงของหน่วยปฎิบัติการลับ ที่ไม่ได้อยู่ในกฎหมายและขัดต่อหลักศีลธรรมของอังกฤษ ในสงครามโลกครั้งที่2 เยอรมันนาซี นำโดย อด็อฟ ฮิดเลอร์ ที่ขยายอำนาจมายุโรป นายก วิล ตันเชอชิล ของอังกฤษใยขณะนั้น ได้ออกแผนลับนำคนที่มีฝีมือ การรบ การฆ่า มือระเบิด มือยิง มารวมกันเพื่อทำภารกิจ สกัดกองทัพเยอรมัน ทำลายทรัพยากรและเรือรบเยอรมันที่สำคัญๆ เพื่อล้มนาซีตัดทางรบและทางทหารของนาซีให้สั่นครอน
ภารกิจนี้นำโดย พันตรีกรัฟ ซึ่งมีตัวตนจริงทุกคน ภารกิจนี้ถ้าโดนฝ่ายตัวเองจับก็ผิด โดนฝ่ายตรงข้ามจับก็ต้องตาย ไม่มีการช่วยเหลือจากอังกฤษใดๆทั้งสิ้น ภารกิจนี้ตอนแรกอังกฤษไม่ยอมรับต่อสาธารณะชนว่าเขามีส่วน ในการนำทีมถล่มนอกแผนนี้กับการตบใต้เข็มขัด ปี2016มีการยืนยันทางการเอกสารของ อดีตรนายกรัฐมนตรี วิลตัน เชอชิล ว่าปฎิบัติการนี้อังกฤษมีส่วนร่วมทุกขั้นตอน
รีวิว:ชอบมากนะ มันให้อารมณ์ความเป็นหนังแนววางแผนแก้เกมการรบได้สนุก เปิดเรื่องมาตื่นเต้นและดำเนินไปแบบค่อนข้างใวและเข้าใจง่าย บางฉากผมชอบมากโดยเฉพาะฉากตอนท้ายการไล่ฆ่าทหารเรือทีละคน ทั้งมันทั้นสยอง และอีกฉาก คือ ฉากถล่มฐานทัพนาซีเดือดมากทำได้ถึงละมันตามเลย
ชอบพระเอกที่เล่นเป็น พันตรีกรัฟ คือ เฮนรี่ คาวิล อดีตรซุปเปอร์แมน โคตรแบดโคตรเท่ ดูเป็นนักรบซาดิษดี อีกอย่างที่ชอบ คือ ฉากเงียบและภาพช้าๆมันดูสยองหมนๆและอึดอัดว่าตัวละครตัวนี้จะรอดไมและจะเกิดอะไรขึ้น มันอึดอัดดีกดดันแปลกๆ ส่วนที่ไม่ชอบไม่ค่อยมีนะ ผู้กำกับ กาย ริดชี นี่เขาเก่งอยู่ละ ชอบมาตั้งแต่ Topgun maverick ทำดีและสนุก ฉากระเบิดสู้กัน เต็มที่บึ้มเรือทหารจมทะเลเลยทีเดียว
หนังไหนตามกระแส แบบ อนงค์ หลานม่า ไม่ดูไม่สนไม่แคร์ หนังแหวกๆนี่กูจะดู เป็นกระแสกูไม่ดูคนดูเยอะขัดหูขัดตาไม่ชอบ
โฆษณา