10 ก.ค. เวลา 18:41 • ดนตรี เพลง

เคยมั้ยคะนั่งฟังเพลงบางเพลงอยู่ดีๆ ก็พาให้เรานั้นย้อนกลับไปนึกถึงช่วงเวลาในอดีต

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะคะ หายไปสักพักกับการมาเม้าท์มอยกับเพื่อนๆใน Blockdit กลางสัปดาห์แบบนี้วุ่นวายมากสำหรับเรา งานเยอะแบบสุดๆ คนก็เยอะสิ่งแบบสุดๆ แล้วอะไรมันจะดีไปกว่าการใส่หูฟัง เปิดเพลงที่ชอบ แล้วพาตัวเองปลีกออกจากความวุ่นวายนี้
จากหัวข้อที่เราเกริ่นไปตอนแรกเลย เราชอบฟังเพลงเวลาทำงาน กลับมาจากทำงานก็มาเปิดเพลงฟัง หรือตอนขับรถก็ชอบฟังเพลงอีก แล้วพอเวลาฟังเพลงเนี่ยมันก็ทำให้เรานึกย้อนไปถึงช่วงเวลาตอนเราเป็นเด็ก วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเพลง 5 เพลง ที่เราฟังทีไรก็นึกถึงตอนเป็นเด็กค่ะ
เพลงแรกที่เราฟังบ่อยมากๆนั่นก็คือเพลง จำฉันได้หรือเปล่า ของวง Chocolate kit เพลงนี้ฟังทีไรนึกถึงเพื่อนตอนประถมทุกครั้งเลยค่ะ เพื่อนคนนี้เรียกว่าเป็น Puppy love ก็ว่าได้ ตอนนั้นแบบเค้าย้ายบ้านแล้วก็ย้ายโรงเรียนด้วยเราเลยแบบกลัวว่าเค้าจะลืมเรา และเราก็อัดเพลงนี้ไปให้เค้า
จำฉันได้หรือเปล่าที่เราเคยรักกัน และนับจากวันนั้นในใจของฉันไม่เคยลืม
จำฉันได้หรือเปล่า - Chocolate Kit
เพลงที่2 เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่ชอบมากๆ ฟังทีไรแล้วนึกถึงเพื่อนคนนั้นที่เป็นรักแรกของเราตลอด เอ๊ะ!หรือโพสต์นี้จะเป็นรวมเพลงที่อัดให้รักแรกเนี่ย ฮ่าๆๆๆ แต่พอเรากลับมาฟังทีไรกลับนึกถึงช่วงเวลาดีๆที่มีให้กับเพื่อนคนนี้เสมอ เพลงนี้ชื่อว่า ไม่รู้ ของ Project H ตอนนั้นค่าย DOJO ดังมากวัยรุ่นยุคนั้นต้องรู้จัก แต่เราไม่ใช่วัยรุ่นในยุคนั้นค่ะ ของเราคือวัยเด็ก ตอนนั้นคุณพลอย หอวังก็อยู่ในวงนั้นด้วย เพลงนี้ชอบฟังเวลาแอบชอบใครอยู่ประจำเลยค่ะ
เพราะฉันไม่รู้ต้องทำยังไงอีก ฉันต้องทำยังไงอีก หัวใจมันหวั่นไหวเมื่อเจอะเจอ
ไม่รู้ - Project H
เพลงที่3 เพลงนี้เวลาแอบชอบใครได้เป็นต้องได้เปิดฟังทุกที ด้วยความที่เราแอบชอบเพื่อนก็ไม่กล้าจะบอกว่าชอบเค้าเพราะกลัวว่าจะเสียเพื่อนไป เพลงนี้ชื่อว่า เพื่อนสนิท Endorphine ตอนนั้นเพลงนี้ดังมากเป็นเพลงแจ้งเกิดคุณดาเลยก็ว่าได้ แถมนางเอกเอ็มวีตอนนั้นคือคุณโฟร์ด้วย เราชอบมากไปคาราโอเกะได้ร้องเพลงนี้ทุกที
ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ แต่มันคือแสนไกล ยิ่งเธอเป็นเหมือนเพื่อนสนิท ยิ่งไม่มีสิทธิ์จะบอกไป
เพื่อนสนิท - Endorphine
เพลงที่4 มาเวย์แอบรักซะเยอะด้วยสิเรา เพลงนี้ก็ความหมายน่ารักนะคะเราฟังทีไรนึกถึงตอนเป็นเด็กๆที่ไปแอบชอบเพื่อนทุกทีเลย จริงๆเนื้อหาเพลงน่ารักมากค่ะ เป็นฟีลแบบอยากบอกว่ารักเธอนะแต่กลัวมันจะเร็วเกินจนเธอรับไม่ได้ แหง่ละสิก็ยังเรียนประถมอยู่เลย มาริอาจมีความรักซะแล้ว พอนึกถึงไปตอนเด็กก็ขำตัวเองนะคะ ทำไมถึงอยากรีบมีแฟนนัก เพลงนี้ชื่อว่า เธอคือเหตุผล โอ้ เสกสรรค์ ค่ะ
อยากจะบอกเธอว่ารัก แต่มันคงจะเร็วไป เธอคงไม่เข้าใจกับสิ่งที่ฉันมีตอนนี้ ที่เป็นทุกข์ก็เพราะคงเฝ้าแต่คิดถึงเธอ
เธอคือเหตุผล - โอ้ เสกสรรค์
เพลงสุดท้ายของเราละค่ะ เมื่อมีความรักก็ใช่ว่าจะสมหวังเสมอไป เพลงอกหักต้องเข้าแล้วละ ตอนอกหักฟังเพลงนี้ประจำค่ะ เนื้อเพลงพูดถึงประมาณว่าเป็นเพราะเรานี่แหล่ะที่คิดเข้าข้างตัวเองว่าเขามีใจให้ หัวใจเราที่มันอ่อนไหวง่าย เลยทำให้เรารักใครง่ายเกิน ไม่ทันได้ทำให้หัวใจเข้มแข็งก็ดันไปมีใจให้เขาซะแล้ว เพลงนี้ชื่อว่า ใจบางบาง เวอร์ชันวง Pause ค่ะ ส่วนตัวเราทันฟังเวอร์ชันนี้ค่ะ แต่จริงๆเพลงนี้เป็นของคุณ หนุ่มเสก ค่ะ
สุขเพียงสุขเล็กน้อย ยามพบคนถูกใจ แต่พอเจ็บ มันเจ็บเกินใคร เป็นเพราะใจเราบางเหลือเกิน
ใจบางบาง - Ver. Pause
เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 เพลงที่เราชอบฟังช่วงวัยเด็ก จริงๆมีเยอะมากเลยนะคะ แล้วแต่ช่วงที่เราชอบฟังด้วยนะคะ หวังว่าทั้ง5เพลงนี้จะพอให้คุณผู้อ่านได้ฟังเพลินๆตอนทำงาน หรือฟังตอนขับรถก็ยังดีนะคะ ครั้งหน้ารอติดตามนะคะว่าเราจะมาแนะนำเพลงอะไรอีก หรือใครอยากได้เพลย์ลิสต์เพลงของเราก็มาคอมเมนต์บอกกันได้นะคะ วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่ะ
โฆษณา