11 ก.ค. เวลา 04:11 • ท่องเที่ยว
เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

เยือนฮ่องกง เมืองวินเทจ เขตบริหาร

บุกเกาะเล็กใกล้เมืองไทย หลังจากพาทุกคนชมมาเก๊าไปแล้วก็ถึงเวลาวนรถกลับมาที่เมืองต้นเรื่องของเราคือฮ่องกง เป็นเมืองที่มาครั้งแรกก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นของความวินเทจสูงมาก รู้สึกเหมือนกับหลุดเข้าไปในหนังสมัยก่อนยังไงอย่างงั้น เรียกได้ว่าให้ความรู้สึกแปลกใหม่สุด ๆ หันไปทางไหนก็รู้สึกสวยและคลาสสิก ยิ่งช่วงนี้ตั๋วเครื่องบินมาฮ่องกงนี่ถูกมาก ๆ สวนทางกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ มาเอาฟีลสนุก ๆ ค่ะอย่าคิดเยอะ
🇭🇰 Hong Kong Cultural Centre : มาพร้อมจุดยุทธศาสตร์ตั้งอยู่ติดอ่าววิคตอเรีย ตรงข้ามห้าง K11 และติดกับถนน Tsim Sha Tsui ย่านชอปปิ้งชื่อดังในหมู่นักท่องเที่ยว ถือเป็นอีกตึกที่มีสถาปัตยกรรมสวยเก๋ ถ้าใครมาช่วงเย็น ๆ แสงจะออกส้ม ๆ กระทบกับตัวตึกถ่ายภาพออกมาสวยมาก สิ่งเดียวที่ต้องระวังคือบริเวณนั้นจะมีคนเวียนมาตลอดเวลาค่อนข้างเยอะ แต่ด้วยความที่ตั้งอยู่ติดกับอ่าววิคตอเรียก็ทำให้บรรยากาศโดยรอบดูสงบแล้วก็ไม่ร้อนจนเกินไป เพลิน ๆ ค่ะ
🚠 Ngong Ping 360 : นั่งกระเช้าขึ้นเขาไปพบพระพุทธรูปที่ตั้งอยู่บนภูเขา ซึ่งเป็นพระพุทธรูปกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนตัวก็บอกเลยว่าใหญ่จริง ๆ ตัวกระเช้าก็จะมีให้เลือกหลายแบบไม่ว่าจะเป็นแบบStandard แบบCrystal และแบบCrystal+ ตามความสะดวกและความท้าทาย ด้านบนก็จะมีทั้งหมู่บ้านนองปิง อารามโป๋หลิน ไฮไลท์พระใหญ่ และWisdom path รวม ๆ แล้วกว้างกว่าที่คิดเอาไว้พอสมควร ใครจะขึ้นมาทั้งทีแนะนำให้เผื่อเวลาสำหรับที่นี่เยอะหน่อย
🏖️ Repulse Bay Beach : ชายหาดสุดเงียบ ไร้เงานักท่องเที่ยว ความสงบที่สุดโรแมนติก มาที่หาดนี้เหมือนหลุดไปอีกโลกหนึ่ง จะเห็นมีชาวอ่องกงออกมาทำกิจกรรมที่นี่กันประปรายสบาย ๆ แบบพักผ่อนกัน ให้ความรู้สึกชิลที่ชวนให้ร่างกายรู้สึกฮีลจากความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ลมตีหน้า ไออุ่นตีผิว ส่วนตัวชอบมาก อยู่ไกลจากตัวเมืองนิดหน่อยแต่สามารถนั่งรถบัสมาได้สะดวกสบาย บรรยากาศดีสุด ๆ แถมใครมีเวลาว่างที่นี่จะมีพวกเตาย่างบาร์บีคิวให้ทำกินกันเองด้วย เรื่องราคาไม่แน่ใจแต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปเดทกับหนุ่มที่นี่สักครั้ง
🌳 Nan Lian Garden : สวนสาธารณะใจกลางเมือง ตั้งอยู่ติดกับวัดนางชี ให้บรรยากาศที่ค่อนข้างเย็นสบายร่มใจ เดิน ๆ ไปแล้วใจสงบ โดยรวมมีจุดเด่นที่ศาลาสีทองที่ตั้งอยู่บริเวณตรงกลางของสวน มีคนเข้า-ออกค่อนข้างมาก แต่สวนก็กว้างพอสมควร ทำให้ไม่อึดอัดเท่าไหร่ ด้านในจะมีคล้าย ๆ กับพิพิธภัณฑ์เล็ก ๆ ให้เดินชมประวัติต่าง ๆ เพลิน ๆ ดี
🎠 Hong Kong DisneyLand : ไม่มาเหมือนมาไม่ถึง ใครว่าดีฉันก็ว่าดี ดิสนีย์แลนดืที่นี่จะไม่ได้กว้างมาก ใช้เวลาประมาณ1วันก็สามารถเก็บไฮไลท์ได้ครบ มีเครื่องเล่นดัง ๆ อย่าง Frozen Ever After เอลซ่าฉันมาแล้ว หรือจะเป็น Hyperspace Mountain ยิ่งใหญ่อลังการตามสูตรสตาร์วอร์ และส่วนตัวชอบสุดคือ Big Grizzly Mountain น้องหมีระเบิด กรี้ดจนคอระเบิดจริงแบบไม่แอ๊บ ใด ๆ คือเครื่องเล่นชิล ๆ นั่งชมการเล่าเรื่องเล่านิทานสไตล์ดิสนีย์ก็มีเช่นกัน
ยกให้พีคที่สุดคงเป็นโชว์พลุ Momentous ที่เล่าเรื่องของการเติบโตเป็นฉาก ๆ ไปพร้อมกับการโชว์ไฟบนปราสาทและเพลงจากการ์ตูนดัง เป็นโชว์ที่ลงตัวในทุกมิติ ประทับใจมากกกก อดใจไม่ดูสปอยจนได้มาดูของจริงนี่คือสวยอลังการ เกินเรื่องเกินราว สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ถ้ามีโอกาสอยากให้ทุกคนได้มาดูสักครั้งในชีวิต
#ฮ่องกง #GottaMove
โฆษณา