11 ก.ค. เวลา 00:30 • ความคิดเห็น
เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวบราซิลน้ำท่วมใหญ่ เบื้องหลังคือทำลายป่าอเมซอนฝั่งบราซิล ซึ่งเป็นปอดของโลกอันดับ๑ ทับลานนี่เป็นปอดของโลกอันดับ ๗ ตอนนี้ภัยพิบัติ สงครามคือหายนะอันดับ๑ ของมนุษย์เกิดมาจากอะไร เราก็รู้ๆกันอยู่ เกิดขึ้นในยุคที่คนเห็นแก่ตัวที่สุด ไม่คิดถึงส่วนรวม เอาแต่ของกู ที่ลาวภูเขาควายที่หลวงปู่ครูบาอาจารย์ไปปฏิบัติกันก็ถูกจีนโค่นหมดแล้ว น้ำก็ท่วมใหญ่
ป่ามาก่อนคน หรือคนมาก่อนป่า ใครทำลายใครกันแน่ ที่แม่แจ่มป่าถูกทำลายจะถึงดอยอินทนนท์ ที่แม่ฮ่องสอนมีป่าเฉพาะริมถนน ที่แพร่ น่าน ยับเยิน น้ำท่วมหนักตลอดสมเด็จพระเทพท่านไปแก้ไขให้ ตอนนี้ไม่ได้ยินข่าวน้ำท่วม จะเอาแต่ข้าวโพดกับกระหล่ำปลีไม่ได้ เราพูดความจริงเพราะเราเห็นจากการเดินทางผ่านไปน่าเศร้า
ถ้าเราไม่ช่วยกันอนุรักษ์ขืนปล่อยให้เป็นแบบนี้อะไรกำลังเกิดขึ้นก็เห็นๆกันอยู่ ยอมรับชะตากรรมเถิดต้องช่วยกันทำความจริงให้ปรากฎในบ้านเมือง ต้องกล้าพูดเพื่อปกป้องป่าและสัตว์ทั้งหลาย ช่วยเจ้าหน้าที่อุทยาน วนอุทยาน เพื่อพวกเราและลูกหลาน ขอบคุณที่มาช่วยกันค่ะ
ฝากรูปนี้นะคะ ฝั่งนึงคือที่เชียงใหม่ ที่ดิน สปก ทุกวันนี้ไม่เหลือต้นไม้ละค่ะ ฝั่งนึงคือทับลาน รักษาป่าไว้เถอะ เหลือน้อยเเล้ว กะหล่ำปลีมีกินเยอะเเล้ว ไม่เอาสวน จะเอาป่า Cr. Nava Nava
โฆษณา