11 ก.ค. เวลา 01:21 • ความคิดเห็น
โบราณท่านว่า"ตูดก้นของเขา"
แม้คำมีความดิบๆในเรื่องมุ่งชี้
เจตนาให้คนฟังฉุกคิด ดีเลว
1
คนสมัยเราก็คงต้องแปลงความว่า
เรื่องของเขา ถ้าเขาเสี่ยงตัดสินใจ
แล้วได้ดีเราก็"หมา"ตัวหนึ่งที่ขัดขวาง
ถ้าไม่ได้ดีเราก็คงไม่ได้จ้องซ้ำเติม
1
ใช้คำว่าเสมอตัว ใจเขาความคิดเขา
ปัญหาเขา ร่างกายของเขา สบายหรือ
ลำบากก็แค่คำว่าเพื่อน"ห่วงใย"มากกว่า
คำนี้เป็นเรื่องของตัวเพื่อนเอง
2
ถ้าเป็นเราคิดทำอะไรตัดสินใจอะไร
เราก็ต้องคิดว่า"ตัวกรู"ตัดสินใจดี
ชอบแล้ว เรื่องของเขาสิทธิ์ของเขา
ไป2-3เดือนอาจกลับหวานชื่นกับสามี
ที่ห่างกันมาก็มิรู้ได้ดอกเนอะ
1
โฆษณา