11 ก.ค. เวลา 02:13 • ครอบครัว & เด็ก
จริงครับถ้าเราจะมองในมุมนั้น
ก็ถือเป็นการสร้างความมั่นคง
ในการใช้ชีวิตแต่ชีวิตจริงของมนุษย์
มีกรรมเป็นแดนเกิดมีกรรมเป็นเผ่าพันธ์
และเราต้องยอมรับว่าเราเกิดมาในโลก
ที่มีความไม่เที่ยงผันแปรไปตามเหตุตามปัจจัย
พระพุทธเจ้าท่านจึงสอนให้เราทุกคนฝึกเป็น
ที่พึ่งให้ตัวเองเพราะถึงที่สุดเราไม่ควรหวังพึ่งพาใคร
ให้เป็นทุกข์เพราะคาดหวังทำให้เราต้องผิดหวัง
เห็นความจริงของชีวิตจะดีกว่าเพื่อพึ่งพาตัวเอง
ได้อย่างสง่างามครับ
1
โฆษณา