23 ก.ค. เวลา 11:00 • ธุรกิจ

KDDI และพันธมิตรเริ่มโครงการแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ มุ่งสู่ธุรกิจกักเก็บพลังงานในปี 2025

บริษัท au Renewable Energy, KDDI, Tokyo Electric Power Holdings (TEPCO) และ ENERES ประกาศแผนการเริ่มธุรกิจกักเก็บพลังงานในครึ่งหลังของปี 2025 โดยมี au Renewable Energy เป็นผู้ดำเนินการหลัก
กลุ่มบริษัทจะติดตั้งระบบแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ (กำลังการผลิต 1,999 กิโลวัตต์ ความจุ 5,608 กิโลวัตต์-ชั่วโมง) ที่ศูนย์เครือข่าย KDDI Oyama ในจังหวัดโทชิกิ โดยจะเริ่มก่อสร้างในเดือนธันวาคม 2024
โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมต่อแบตเตอรี่ขนาดใหญ่เข้ากับระบบไฟฟ้าโดยตรง เพื่อช่วยรักษาเสถียรภาพของระบบไฟฟ้าผ่านการซื้อขายในตลาดพลังงาน โดยเฉพาะในช่วงที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง
au Renewable Energy จะเป็นผู้ดำเนินธุรกิจแบตเตอรี่ TEPCO จะรับผิดชอบการออกแบบระบบและการบำรุงรักษา ส่วน ENERES จะดูแลการดำเนินงานและควบคุมการชาร์จและคายประจุของแบตเตอรี่
KDDI ตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในกลุ่มบริษัทภายในสิ้นปี 2030 โดยโครงการนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถสะสมความรู้เกี่ยวกับธุรกิจแบตเตอรี่ขนาดใหญ่และใช้พลังงานแสงอาทิตย์ที่ผลิตในเวลากลางวันมาจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ของ KDDI ในเวลากลางคืน
ทั้งสี่บริษัทจะร่วมมือกันในระยะยาวเพื่อพัฒนาความรู้ด้านการซื้อขายในตลาดพลังงานและธุรกิจแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ เพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน
____________________________
ติดตามเรื่องราวด้านธุรกิจ โอกาสทางด้านธุรกิจ การพัฒนาตนเองที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นได้ที่
・Website: www.wabiz.info
____________________________
References
#wabiz #japan #business #japanbusiness #ญี่ปุ่น #ธุรกิจ #KDDI #TEPCO #au #ENERES
โฆษณา