11 ก.ค. เวลา 08:56 • ท่องเที่ยว
aim

...

ใต้ ภาพ เขียน - เรียนวิธีสู่วิถีที่ง่ายงาม
นับเป็นโอกาสดีมากๆ เมื่อ #TheTravelRoute และ #GetRoute ได้รับเชิญไปงานแถลงข่าว “ใต้ ภาพ เขียน : Visual Storytelling Workshop" ที่จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท นิคอน เซลล์ (ประเทศไทย) จํากัด สมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ และ อายคอนแทค ดีไซน์
งานนี้ได้ใจตั้งแต่สถานที่จัดงาน นั่นก็คือร้านเอม (aim) ร้านอาหารใต้เล็กๆ น่ารักๆ กลางซอยอารีย์ กรุงเทพฯ ที่มากับ Tagline "Local Southern Thai Cuisine" ช่างเข้ากับ Concept ปักษ์ใต้ได้อย่างลงตัว
จุดประสงค์ของ “ใต้ ภาพ เขียน : Visual Storytelling Workshop" ถูกอธิบายอย่างเข้าใจง่ายๆ ด้วย "คุณวัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท." ที่ต้องการสื่อถึงการส่งต่อภาพความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย และถ่ายทอดเสน่ห์แห่งอัตลักษณ์วิถีวัฒนธรรมชาวใต้ให้แพร่หลายไปอย่างต่อเนื่อง ผ่านมุมมองของช่างภาพรุ่นใหม่ เพื่อปักหมุดให้ภาคใต้เป็นจุดหมายในใจกลุ่มผู้รักการถ่ายภาพ ภายใต้แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมายให้สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี
สำหรับงานนี้จะถูกจัดขึ้น 3 ครั้ง ใน 3 จังหวัดไฮไลท์ ได้แก่ ครั้งที่ 1 วันที่ 20-21 กรกฎาคม 2567 สุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 2 วันที่ 10-12 สิงหาคม 2567 พัทลุง และครั้งที่ 3 วันที่ 7-8 กันยายน 2567 ภูเก็ต โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพและการเขียนบทความ ไปมอบความรู้ เทคนิค และแชร์ประสบการณ์สุดพิเศษ ซึ่งเป็นเคล็ดลับในการทำงานระดับมืออาชีพกันเลย
ไม่ว่าจะเป็น "หัสชัย บุญเนือง" ช่างภาพและนักเขียนสารคดีท่องเที่ยวที่มีผลงานยาวนานกว่า 20 ปี จากอายคอนแทคดีไซน์ "วินิจ รังผึ้ง" นักเขียนและช่างภาพชื่อดัง อดีตบรรณาธิการนิตยสาร อ.ส.ท. "นายแพทย์จอมพล มุสิกวงศ์" หมอผ่าตัดยอดฝีมือและช่างภาพแนว Pictorial Art Landscape Life เจ้าของรางวัลมากมายทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ รวมถึง “เฟิร์ส - พนัชกร จิรคชาภรณ์ และ มิกซ์ - ศุภการ ศุภมงคล" จากเพจ Faloo Mi
ที่สำคัญ “ใต้ ภาพ เขียน : Visual Storytelling Workshop" ยังได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ถ่ายภาพจาก บริษัท นิคอน เซลล์ (ประเทศไทย) โดย "คุณวีระ เฉลียวปิยะสกุล ประธานและกรรมการผู้จัดการ" ได้กล่าวว่า "นิคอนยินดีสนับสนุนและเปิดโอกาสให้นักถ่ายภาพทุกท่าน ได้สัมผัสกับเทคโนโลยีทางการถ่ายภาพ เราตระเตรียมอุปกรณ์ไว้ครบทุกระดับ เพื่อให้นักสร้างสรรค์เนื้อหาในพื้นที่ สามารถถ่ายทอดความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ ที่ออกมาบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่ายได้ตามจินตนาการ"
หากใครสนใจด้านการถ่ายภาพ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิดและเทคนิคด้านการถ่ายภาพ ตกแต่ง เขียนคําบรรยาย กับช่างภาพมืออาชีพและกูรูด้านการถ่ายภาพ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่งดงามของท้องถิ่นแดนใต้ พร้อมนําเสนอข้อมูลคําบรรยายภาพให้มีความน่าสนใจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อสื่อสารเผยแพร่ความงดงามของแหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิตที่เป็นอัตลักษณ์ และเรียนวิธีสู่วิถีที่ง่ายงามของภาคใต้
"ใต้ ภาพ เขียน : Visual Storytelling Workshop" พร้อมเปิดให้สมัครฟรีตั้งแต่วันนี้! และรับจำนวนจำกัด ทาง https://shorturl.at/JlMER บอกเลยว่าไม่อยากพลาดจริงๆ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง
...
เรื่องและภาพ : Nuim Navigator
#GetRoute #TheTravelRoute #NuimNavigator #ใต้ภาพเขียน #TATxNikon #NikonxTAT #nikoncreators #nikon #14x24x365หรอยแรง #หรอยแรงแหล่งใต้ #amazingthailand #สุขทันทีที่ได้เที่ยว #เที่ยวใต้byททท #EYECONTACT
...
โฆษณา