11 ก.ค. เวลา 09:11 • คริปโทเคอร์เรนซี

นี่คือเหตุผลที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินกล่าวว่า “XRP จะมีค่ามากกว่าทองคำ”

Common Sense Crypto (@TheCSCrypto) นักวิเคราะห์ที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency บน X ได้จุดประกายการอภิปรายเกี่ยวกับยูทิลิตี้ในอนาคตของ XRP โดย Common Sense Crypto โต้แย้งกับการเก็งกำไรที่ได้รับความนิยมว่า XRP จะได้รับการสนับสนุนจากทองคำ แทนที่จะวางตำแหน่งให้เป็นสินทรัพย์สะพาน (bridge asset) ที่สามารถอำนวยความสะดวกในการโอนสินทรัพย์ที่มีมูลค่าต่างๆ ข้ามพรมแดน
ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ XRP ที่ได้รับการสนับสนุนจากทองคำนั้นน่าจะเกิดจากความสนใจที่เพิ่มขึ้นในเหรียญ stablecoin ที่ได้รับการสนับสนุนจากทองคำ Stablecoins คือสกุลเงินดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับสินทรัพย์ที่จับต้องได่ในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งโดยทั่วไปคือดอลลาร์สหรัฐ เพื่อรักษาราคาให้คงที่ เหรียญที่หนุนด้วยทองคำในทางทฤษฎีจะให้ประโยชน์ของสกุลเงินดิจิทัล เช่น การทำธุรกรรมที่รวดเร็ว และการเข้าถึงทั่วโลกพร้อมกับเสถียรภาพด้านราคาของทองคำ
อย่างไรก็ตาม Common Sense Crypto เน้นย้ำถึงภูมิทัศน์ทางการเงินที่กำลังพัฒนา แนวโน้มล่าสุดของประเทศที่สนับสนุนสกุลเงินของตนด้วยทองคำ ทำให้กรณีของ XRP อ่อนลงในฐานะสกุลเงินดิจิทัลที่หนุนด้วยทองคำ หากประเทศต่างๆ หันมาใช้แนวทางนี้มากขึ้น การครองตลาดของเงินดอลลาร์สหรัฐอาจลดลง ซึ่งอาจช่วยลดความต้องการสินทรัพย์ที่ได้รับการสนับสนุนจากเงินดอลลาร์สหรัฐ
บทบาทของ XRP ในระบบการเงินทั่วโลก
Common Sense Crypto เน้นย้ำถึงศักยภาพของ XRP ในฐานะสินทรัพย์เชื่อมโยง XRP Ledger (XRPL) ซึ่ง XRP ดำเนินการ มีความเร็วในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและค่าธรรมเนียมต่ำ ทำให้เหมาะสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน
ต่างจากวิธีการแบบเดิมซึ่งอาจช้าและมีราคาแพง XRP สามารถโอนสินทรัพย์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและคุ้มค่า ไม่ใช่แค่สกุลเงินเท่านั้น มีการพูดคุยถึงการนำ XRP ไปใช้ระบบการเงินของประเทศไทย และประเทศอื่น ๆ อาจจะเริ่มเห็นประโยชน์ของ XRP เหนือสินทรัพย์ทางการเงินแบบเดิมในไม่ช้า
Cryptonews: XRP
นี่เป็นการเปิดประตูสู่การใช้งานที่หลากหลาย ลองจินตนาการถึงการถ่ายโอนน้ำมันหนึ่งล้านบาร์เรล ทองคำแท่ง หรือแม้แต่การเป็นตัวแทนโทเค็นของ Lamborghini ระหว่างประเทศต่างๆ ได้อย่างราบรื่น นี่คือตัวอย่างที่อ้างถึงโดย Common Sense Crypto และ XRP สามารถทำหน้าที่เป็นตัวกลางที่เป็นกลาง อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมเหล่านี้โดยไม่จำเป็นต้องแปลงสกุลเงินที่มีอยู่ก่อน
ด้วยวิธีนี้มูลค่าของ XRP จะไม่เชื่อมโยงกับทองคำโดยตรง ด้วย XRP ประเทศต่างๆ สามารถโอนออกจากดอลลาร์สหรัฐได้ และ XRP จะเพิ่มขึ้นตามประโยชน์ใช้สอยและการนำไปใช้
หาก XRP กลายเป็นสินทรัพย์เชื่อมต่อสำหรับการค้าระหว่างประเทศ ความต้องการของมันอาจเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้ราคาของมันสูงขึ้น ในมุมมองของ Common Sense Crypto ความสามารถในการโอนสินทรัพย์มีมูลค่าที่หลากหลายอาจทำให้ XRP มีมูลค่ามากกว่าทองคำในระยะยาว
โดยสรุป แนวคิดของ XRP ในฐานะสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีทองคำสำรองนั้นมีแนวโน้มน้อยลงเมื่อภูมิทัศน์ทางการเงินทั่วโลกเปลี่ยนแปลงไป อย่างไรก็ตาม ศักยภาพในการเป็นสะพานเชื่อมในการอำนวยความสะดวกในการโอนสินทรัพย์มีมูลค่าต่างๆ ข้ามพรมแดนถือเป็นคำมั่นสัญญาที่สำคัญ บริษัทใหญ่ๆ กำลังใช้ XRP สำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดนอยู่แล้ว และการนำไปใช้ในประเทศต่างๆ ถือเป็นก้าวสำคัญต่อไป
ที่มา: timestabloid.com
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYABlockdit: https://www.blockdit.com/pages/5d496f09817f07389a6cf45c
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา