11 ก.ค. เวลา 14:26 • ความคิดเห็น
The matrix สร้างขึ้นมาในยุคสมัยที่ อินเตอร์เน็ตยังใช้สายโทรศัพท์ ความเร็ว56k ทุกครั้งที่ต่อเน็ต จะต้องเชื่อมผ่านสัญญาณโทรศัพท์บ้าน
ในหนังเราจึงเห็นฉากเชื่อมโลกด้วยยกหูโทรศัพท์ ที่ไหนก็ได้แต่ต้องผ่านสายโทรศัพท์ ถ้าเป็นปัจจุบัน เราใช้เน็ตไร้สายกันแล้ว การเชื่อมสัญญาณจากเสาต้นหนึ่งไปยังอีกต้น กำลังเปลี่ยนเป็นสัญญาณดาวเทียม
ถ้าโลกจำลองเดอะ เมททริกซ์ ตอนนี้พระเอกคงไม่ต้องเสียบปลั๊ก ไม่ต้องนอนแล้วเสียบสายด้านหลัง การเข้าสู่โลกจำลอง อาจจะแค่หายตัวไปมาได้ทันที
ถ้าคุณเห็นมนุษย์ต่างดาว เห็นผีที่หายตัวแว๊บๆ นั่นอาจเป็นอีกโลก ที่เรามองไม่เห็น
เราไม่เคยเชื่อเรื่องผี ไม่เชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาว แต่ถ้าเป็นโลกอีกมิติ ที่ตามองไม่เห็น อาจจะพอเชื่อบ้าง เพราะสายตามนุษย์ ไม่ได้มองเห็นทุกสิ่ง
เราไม่เคยมองเห็นคลื่น ทั้งที่คลื่นอยู่รอบตัวเราเลย เราไม่เคยมองเห็นเสียง ทั้งที่เราได้ยินเสียงตลอดเวลา เมื่อคนเรามีขีดจำกัดในการรับรู้ ดังนั้นสิ่งที่เราไม่เห็น ไม่ได้แปลว่า ไม่มี
เราคงไม่ได้อยู่ในโลกจำลองของมนุษย์ต่างดาว แต่เราอาจจะอยู่คนละมิติกับสิ่งมีชีวิตอื่น มิติที่มองไม่เห็น ไม่ได้แปลว่า ไม่มี อาจเป็นสิ่งที่อยู่บนโลกเดียวกับเราที่เรามองไม่เห็น คนละคลื่นความถี่ก็เป็นได้ multiverse
โฆษณา