11 ก.ค. เวลา 15:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ไม่รู้ว่าเคยมีใครดูคลิปนี้มาบ้างหรือป่าว แต่ผมเคยดูเมื่อ 3 ปีก่อน
เมื่อก่อนผมชอบดู TED Talk เพราะผมโง่ภาษาอังกฤษมาทั้งชีวิต ผมก็อยากทำให้ตัวเองสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้บ้าง (เมื่อก่อนผมกลัวมากนะ แต่พอกลั้นใจฝืนฝึกไปทุกวัน ๆ ผมก็เก่งขึ้น แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองเชี่ยวชาญด้านนี้สักเท่าไร แต่ใช้เพื่อการสื่อสาร ฟัง พูด อ่าน เขียน ไม่ติดปัญหาแล้ว ไม่ Delay เท่าไรด้วย)
ผมก็เลยตั้งกฎให้ตัวเองฟัง TED Talk ทุกวัน วันละ 2 คลิป + อ่านข่าว Bangkok Post วันละ 2 เรื่อง
ผมก็เริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2560 ทำมาเรื่อย ๆ จนทุกวันนี้ก็เลยตามเลยใช้แอป Audible ฟังหนังสือเสียงเดือนละ 1 เล่ม
คลิปนี้ผมจำได้ว่า ผมดูเมื่อ 3 ปีก่อน ตอนนั้นเกือบทุกเช้า ผมต้องพาพ่อไปทำกายภาพ แล้วกลับมาบ้านตอนเที่ยง ๆ เพื่อเคลียร์ Thesis
ก่อนจะทำ Thesis จะชอบฟัง TED Talk ก่อน แล้วช่วงนั้นหนังสือ No Rules Rules เพิ่งออก มันดังมาก ผมรู้จักเพราะฟัง Mission to the Moon กับช่อง Nopadol's story
ก็เลยไปลองหาหนังสือมาอ่านดูบ้าง แต่ก่อนอ่าน ผมก็ฟังคลิปนี้ก่อนนะ สนุกดี
ปล เนื่องจากผมเพิ่งดูคลิปใน Youtube เรื่องวิเคราะห์ความเป็นผู้นำของ "Levi Ackerman" แห่ง "Attack on Titan" แล้วผมดันนึกถึงคลิปนี้พอดี ก็เลยเอามาแชร์ เผื่อเป็นประโยชน์ครับ
โฆษณา